Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 1. Điểm chung nổi bật về sự thành lập của...

1. Điểm chung nổi bật về sự thành lập của hai Vương triều Đê-li và Mô-gôn đó là gì? 2. Triều đại nào là triều đại thịnh vượng nhất của chế độ phong kiến Trung

Câu hỏi :

1. Điểm chung nổi bật về sự thành lập của hai Vương triều Đê-li và Mô-gôn đó là gì? 2. Triều đại nào là triều đại thịnh vượng nhất của chế độ phong kiến Trung Quốc? 3. Tác phẩm Tây Du Ký viết về triều đại nào của Trung Quốc? 4. Công trình kiến trúc Ăng- co Vát nằm ở quốc gia nào? 5. Công trình kiến trúc Thạt Luổng nằm ở quốc gia nào? 6. Các công trình kiến trúc, điêu khắc của các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỷ X đến nửa đầu thế kỷ XVI chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của nền văn hóa nào? 7.  Tôn giáo nào phổ biến nhất dưới thời Tiền Lê? 8. Cuộc đấu tranh công khai đầu tiên trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng của giai cấp tư sản chống lại chế độ phong kiến là phong trào nào? 9. Bộ luật hình thư ra đời dưới triều nào? 10. Sau khi lên ngôi, Lý Công Uẩn đặt tên nước là gì? 11. 75% dân số ở châu Âu tập trung sống ở: 12. Châu Âu có diện tích lớn hơn châu lục nào sau đây? Câu 13. Đặc điểm nào sau đây không đúng khi nói về EU? Câu 14. Khí hậu châu Á phổ biến là các kiểu khí hậu nào?

Lời giải 1 :

`1`. Điểm chung:

$-$ Đều bắt nguồn từ các cuộc chinh phạt quân sự.

$-$ Đều thúc đẩy lan rộng của Hồi giáo.

`2`. Triều đại nhà Đường là triều đại thịnh vượng nhất của chế độ phong kiến Trung Quốc.

`3`. Tác phẩm Tây Du Ký viết về triều đại nhà Minh của Trung Quốc.

`4`. Công trình kiến trúc Ăng-co Vát nằm ở Campuchia.

`5`. Công trình kiến trúc Thạt Luổng nằm ở Lào.

`6`. Các công trình kiến trúc, điêu khắc của các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỷ X đến nửa đầu thế kỷ XVI chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của nền văn hóa Ấn Độ.

`7`. Dưới thời Tiền Lê, tôn giáo phổ biến nhất là Phật giáo.

`8`. Cuộc đấu tranh công khai đầu tiên trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng của giai cấp tư sản chống lại chế độ phong kiến là phong trào Duy Tân.

`9`. Bộ luật Hình thư ra đời dưới triều đại Lê Thánh Tông.

`10`. Sau khi lên ngôi vào năm 1009, Lý Công Uẩn đã đặt tên nước là Đại Việt. 

`11`. 75% dân số châu Âu tập trung sống ở các khu vực đô thị

`12`. Châu Âu có diện tích lớn hơn châu Đại Dương.

`14`. Khí hậu châu Á phổ biến là các kiểu khí hậu:

$-$ Khí hậu cận nhiệt đới ẩm.

$-$ Khí hậu lục địa.

$-$ Khí hậu nhiệt đới gió mùa.

$-$ Khí hậu ôn đới.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK