Trang chủ Tin Học Lớp 6 Câu 1: Thông tin là gì? Dữ liệu là gì?...

Câu 1: Thông tin là gì? Dữ liệu là gì? Vật mang tin là gì? Thông tin được biểu diễn trong máy tính như thế nào? Câu 2: Quá trình xử lý thông tin có mấy hoạt độ

Câu hỏi :

Câu 1: Thông tin là gì? Dữ liệu là gì? Vật mang tin là gì? Thông tin được biểu diễn trong máy tính như thế nào? Câu 2: Quá trình xử lý thông tin có mấy hoạt động cơ bản? Nêu các hoạt động đó. Câu 3: Mạng máy tính là gì? Internet là gì? Nêu các lợi ích của mạng máy tính và Internet. Câu 4: Cấu trúc của mạng máy tính gồm mấy thành phần? Kể tên các thành phần đó và một vài thiết bị mà em biết được sử dụng để kết nối trong mạng máy tính.

Lời giải 1 :

1 . thông tin là những gì mang lại thông tin cho con người

- Dữ liệu là cái được lưu trên các thiết bị lưu trữ. - Dữ liệu có thể biểu diễn dưới nhiều dạng khác nhau. - Thông tin = Dữ liệu + Xử lí.

- Vật mang tin: Là vật, phương tiện mang lại cho con người thông tin dưới dạng chữ và số, dạng hình ảnh, dạng âm thanh

- dữ liệu trong máy tính được biểu diễn bằng dãy bit

2. Qui trình xử lí thông tin bao gồm bốn công đoạn, đó là: thu thập, xử lí, lưu trữ và truyền đạt thông tin

3. Mạng máy tính là một hệ thống gồm nhiều máy tính và các thiết bị được kết nối với nhau bởi đường truyền vật lý theo một kiến trúc (Network Architecture) nào đó nhằm thu thập, trao đổi dữ liệu và chia sẽ tài nguyên cho nhiều người sử dụng.

- Internet là mạng liên kết các mạng máy tính trên khắp thế giới. - Máy tính có thể được kết nối với Internet thông qua một nhà cung cấp dịch vụ Internet. - Người sử dụng truy cập vào Internet để tìm kiếm, chia sẻ, lưu trữ và trao đổi thông tin.

Truy cập thông tin: Mạng máy tính giúp cho việc truy cập thông tin trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể tìm kiếm thông tin, đọc tin tức, xem video học trực tuyến, và thậm chí tham gia khóa học trực tuyến từ các trường đại học hàng đầu trên toàn cầu.

Thương mại điện tử: Internet đã mở ra cánh cửa cho thương mại điện tử, cho phép mua sắm trực tuyến từ nhiều nguồn khác nhau. Chúng ta có thể mua sản phẩm và dịch vụ, so sánh giá cả, và tiến hành thanh toán qua mạng.

Làm việc từ xa: Mạng máy tính cho phép làm việc từ xa, giúp chúng ta cân bằng cuộc sống và công việc một cách hiệu quả. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay khi có nhiều công việc có thể thực hiện từ xa.

Chia sẻ tài liệu và dữ liệu: Chúng ta có thể chia sẻ tài liệu và dữ liệu một cách dễ dàng thông qua mạng máy tính. Điều này làm cho việc làm việc nhóm và hợp tác trở nên hiệu quả hơn,....( nhiều quá kể ko hết )

4. Gồm 4 thành phần . Các thành phần cơ bản của mạng máy tính: thiết bị kết nối mạng (vỉ mạng, hub, bộ chuyển mạch, modem, bộ định tuyến...), môi trường truyền dẫn (dây dẫn, sóng điện từ, bức xạ hồng ngoại, sóng truyền qua vệ tinh...), thiết bị đầu cuối (máy tính, máy in...) và giao thức truyền thông (quy tắc quy định cách trao đổi thông

Chúc bn học tốt

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK