Trang chủ Sinh Học Lớp 9 - Khi mỗi trường không khí, nước bị nhiễm những...

- Khi mỗi trường không khí, nước bị nhiễm những chất hóa học, thuốc trừ sâu, ... thì môi trường bị ảnh hưởng như thế nào? - Đề ra biện pha

Câu hỏi :

- Khi mỗi trường không khí, nước bị nhiễm những chất hóa học, thuốc trừ sâu, ... thì môi trường bị ảnh hưởng như thế nào? - Đề ra biện pháp khắc phục.

Lời giải 1 :

* Khi môi trường không khí, nước bị ô nhiễm những chất hoá học, thuốc trừ sâu... thì môi trường sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những sinh vật sống trong môi trường đó sẽ bị nhiễm độc bởi những chất hoá học, thuốc trừ sâu, chất độc tích tụ trong cơ thể gây nên những đột biến vật chất di truyền có thể khiến những sinh vật này mắc những bệnh tật ảnh hưởng đến khả năng sống và di truyền cho thế hệ sau.

* Biện pháp khắc phục:

- Không thải các chất thải độc hại ra môi trường nước, không khí

- Chất thải trước khi thải ra môi trường cần được xử lý sạch sẽ

- Hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu

- Tăng cường biện pháp bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức người dân

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Môi trường không khí, nước bị nhiễm những chất hóa học, thuốc trừ sâu,… có thể gây ra những hậu quả sau:

  • `+`Làm giảm chất lượng không khí, nước, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh kế của con người và các sinh vật khác.

  • `+`Làm suy giảm đa dạng sinh học, gây biến đổi hệ sinh thái, mất cân bằng tự nhiên.

  • `+`Làm tăng hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu, gây nên các hiện tượng thiên tai như hạn hán, lũ lụt, nóng lên toàn cầu.

  • `+`Làm ô nhiễm đất, gây mất năng suất cây trồng, vật nuôi, làm giảm chất lượng thực phẩm.

Các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường không khí, nước do các chất hóa học, thuốc trừ sâu,… có thể bao gồm:

  • `+`Tăng cường quản lý, kiểm soát, giám sát các nguồn thải ra các chất gây ô nhiễm, áp dụng các tiêu chuẩn, quy định, pháp luật về bảo vệ môi trường .
  • `+`Xây dựng, nâng cấp, vận hành hiệu quả các hệ thống xử lý chất thải, hệ thống lọc khí, hệ thống cảnh báo sớm các chất gây ô nhiễm .

`Chau` `dz`

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK