Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 giúp mình 2 câu này với! Câu trả lời ai...

giúp mình 2 câu này với! Câu trả lời ai chính xác vote 5 sao choYêu cầu 1 Yêu cầu 2 Thành tựu văn hóa của Em ấn tượng với Hy Lạp được thể hiện những thành tựu

Câu hỏi :

giúp mình 2 câu này với! Câu trả lời ai chính xác vote 5 sao cho

image

giúp mình 2 câu này với! Câu trả lời ai chính xác vote 5 sao choYêu cầu 1 Yêu cầu 2 Thành tựu văn hóa của Em ấn tượng với Hy Lạp được thể hiện những thành tựu

Lời giải 1 :

Yêu cầu 1 : 

 Thành tựu văn hóa Hy Lạp đc thể hiện trên những lĩnh vực như: Tôn giáo , Chữ viết , Lịch thiên văn , Văn học , "Toán học , kiến trúc"

 - Tôn giáo : Ra đời sớm nhất đọc BA LAN 

 - Chữ viết : Chữ Phạn ( San - xkrit) , ra đời dựa trên việc cải biên những chữ viết cổ đã có trước đó. Đây là cơ sở của nhiều loại chữ viết ở Ấn Độ và Đông Nam Á sau này. 

 - Lịch thiên văn : Người Ấn Độ cổ dại đã viết làm lịch . họ cũng là chủ nhân của 10 chữ số mà ngày nay đc dùng rộng rãi trên thế giới, đặc biệt là chữ số 0. Người Ả Rập đã học chữ số Ấn Độ rồi truyền sang Châu Âu. 

 - Văn học : Hai tác phẩm nổi bật nhất thời cổ đại là Ma-ha-bha-ra-ta và Ro-ma-y-a-na, có ảnh hưởng to lớn tới sự phát triển của văn học Ấn Độ và Đông Nam Á ở các giai đoạn sau này 

 - Toán học, kiến trúc : cột đá A-sô-ca và đại bảo tháp San - chi.

Yêu cầu 2:

   Tùy theo mỗi người nha 

Lời giải 2 :

CÂU1

1. Thành tựu văn minh Hy Lạp La Mã cổ đại về chữ viết

2. Văn học đa dạng thể loại, có nhiều tác phẩm bất hủ

3. Thành tựu khoa học, kỹ thuật

4. Sở hữu những kiệt tác kiến trúc, hội họa và điêu khắc

5. Lịch pháp học

6. Thành tựu văn minh Hy Lạp La Mã cổ đại về tư tưởng

7. Tôn giáo

8. Sử học

9. Thể thao

10. Y học

11:thuyết Nhật tâm

CÂU2

- Em ấn tượng với thành tựu “thuyết Nhật tâm” của Côpécních-chứng minh Trái Đất quay quanh trục của nó và quay xung quanh Mặt Trời, chống lại thuyết “Địa tâm” của Giáo hội Thiên Chúa.

- Vì: thành tựu này là chính xác với kiến thức khoa học hiện nay em được học ở trường. Đặc biệt, kiến thức Thiên văn học này sẽ hộ trợ em trong quá trình tìm hiểu và học tập các bộ môn như: Địa lí, Lịch sử,… giúp em hiểu biết và giải thích được nhiều hiện tượng tự nhiên, ví dụ như: hiện tượng ngày dài hơn đêm…

VOTE CHO MÌNH NHÉ THANK

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK