Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Họ và tên: Câu 1. Quốc gia nào say đây...

Họ và tên: Câu 1. Quốc gia nào say đây thành lập nhà nước dân chủ nhân dân ở châu Âu trong giai đoạn 1945- 1949? A. Cộng hòa dân chủ Đức. B. Vương quốc Hà

Câu hỏi :

Giúp e vs ạ:&:&:&:&:&:&:&:&:&:&:

image

Họ và tên: Câu 1. Quốc gia nào say đây thành lập nhà nước dân chủ nhân dân ở châu Âu trong giai đoạn 1945- 1949? A. Cộng hòa dân chủ Đức. B. Vương quốc Hà

Lời giải 1 :

Câu `1->A.`Cộng hoà dân chủ Đức.

`=>`Ở châu Âu từ giai đoạn `1945-1954` hàng loạt các quốc gia Đông Âu được Liên Xô giúp đỡ thành lập,xây dựng chính quyền `XHCN` trong đó có Đông Đức hay cộng hoà dân chủ Đức được Liên Xô thành lập ở phía Đông nước Đức sau chi chia cắt nước Đức ra thành `2` vùng lãnh thổ.

Câu `2->A`.Vạch ra kẻ thù chính cho giai cấp công nhân ở các nước tư bản.

Câu `3->B.`Đánh dấu xã hội chủ nghĩa trở thành hệ thống thế giới.

`=>`Việc `XHCN` được xác lập ở Việt Nam,Trung Quốc và Cuba đã chính thức đưa chủ nghĩa xã hội trở thành một hệ thống có quy mô toàn cầu tăng thêm sức mạnh để đối trọng khối `TBCN` vốn đã rất hùng mạnh lúc bấy giờ.

Câu `4->D.`Lật đổ chế độ phong kiến,thực dân cùng tàn tích của nó.

Câu `5->B.`Có hai chính quyền đại diện cho hai giai cấp đối lập cùng tồn tại.

`=>`Sau cách mạng tháng `2` Nga,có `2` chính quyền tồn tại ở đất nước này một là chính quyền tư sản lâm thời đại diện là giai cấp tư sản một là chính quyền Xô Viết đại biểu cùng nông dân,công nhân và binh lính`->`tình trạng rối loạn về chính trị kéo dài ở nước Nga.

Câu `6->A.`Giành chính quyền đã khó nhưng giữ chính quyền còn khó hơn.

`=>`Sau cách mạng tháng Mười Nga `1917` cho ta thấy việc giành chính quyền đã khó nhưng giữ chính quyền còn khó hơn đối diện với tình trạng bị cô lập bởi các đế quốc tư bản phương Tây,cùng quân Bạch Vệ được hỗ trợ bởi `14` thế lực đế quốc khác đã làm nước Nga Xô Viết mới thành lập bị đe doạ đến đỉnh điểm.

Câu `7->B.`Quý tộc mới.

Câu `8->B.`Khủng hoảng kinh tế,chính trị,xã hội.

`=>`Kinh tế,chính trị và xã hội có thể nói là một thế mạnh của chủ nghĩa tư bản được xây dựng và hoàn thiện chặt chẽ phát triển thành chủ nghĩa tư bản hiện đại.Hiện nay tuy có vài quốc gia tư bản bị khủng hoảng về chính trị nhưng không đáng kể để ảnh hưởng đến hệ thống chính trị tư bản thế giới.

Câu `9->C.`Campuchia.

`=>`Campuchia hiện tại vẫn là một nước quân chủ lập hiến với vua đứng đầu nhưng không nắm thực quyền.

Câu `10->A.`Đối mặt với nhiều khó khăn,thách thức.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK