Trang chủ Địa Lý Lớp 11 Vì sao nghành công nghiệp chế biến thưc phẩm luôn...

Vì sao nghành công nghiệp chế biến thưc phẩm luôn chiếm vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế của các nước đông nam á nhanh giúp tui với mn ơiiiii

Câu hỏi :

Vì sao nghành công nghiệp chế biến thưc phẩm luôn chiếm vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế của các nước đông nam á nhanh giúp tui với mn ơiiiii

Lời giải 1 :

Giải thích các bước giải:

1. Tiềm năng nguồn nguyên liệu: Các nước Đông Nam Á có lợi thế về nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú như lúa, cây công nghiệp, hải sản và các loại thực phẩm đặc sản. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển ngành công nghiệp chế biến thực phẩm.

2. Lao động dồi dào: Các nước Đông Nam Á có dân số đông đúc và lao động dồi dào. Điều này cung cấp nguồn nhân lực rẻ và có kỹ năng cho ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. 

3. Xuất khẩu và thương mại quốc tế: Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của các nước Đông Nam Á đã phát triển mạnh mẽ và có khả năng xuất khẩu cao. 

4. Tăng cường giá trị gia tăng: Chế biến thực phẩm giúp tăng cường giá trị gia tăng cho các nguyên liệu nông nghiệp và thủy sản. 

Lời giải 2 :

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm luôn chiếm vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế của các nước Đông Nam Á vì:

- Ngành có thế mạnh lâu dài, dựa trên nguyên liệu tại chỗ phong phú, nhu cầu tiêu dùng lớn, thị trường rộng khắp.

- Ngành mang lại hiệu quả cao về kinh tế - xã hội, tạo mặt hàng tiêu dùng trong nội địa và xuất khẩu thu ngoại tệ. Ngoài ra, về xã hội, là ngành sử dụng nhiều lao động, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống của người dân.

- Ngành có tác động mạnh mẽ đến việc phát triển các ngành kinh tế khác (trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản). Ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm phát triển sẽ thúc đẩy sự phát triển của nông nghiệp (nhu cầu về nguyên liệu cao), ngành giao thông vận tải (đảm bảo nhu cầu vận chuyển nguyên liệu tới cơ sở chế bến và hàng hóa từ cơ sở chế biến tới thị trường tiêu thụ), ngành thương mại (sự phát triển của nội thương và ngoại thương),…

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK