Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 tả đêm trăng sau cơn mưa câu hỏi 7159978

tả đêm trăng sau cơn mưa câu hỏi 7159978

Câu hỏi :

tả đêm trăng sau cơn mưa

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

Cảnh vật sau cơn mưa giông mùa hạ bao giờ cũng hiện lên thật đẹp. Cơn dông mùa hạ vừa dứt cũng là lúc ngày khép lại. Vầng trăng lên,đêm mở ra. Cảnh vật dưới đêm trăng hiện ra thật lung linh.

 Một ngày dài trôi qua, màn đêm bắt đầu buông xuống. Bầu trời dường như thay áo tự bao giờ, khoác lên mình chiếc áo màu tím thẫm điẻm xuyết những ngôi sao lấp lánh như những viên pha lê trong suốt. Cơn mưa đi qua để lại cả 1 khoảng ướt đẫm trên các nhành cây, ngọn cỏ. Cảnh vật như được tắm gội để chuẩn bị cho màn xuất hiện kì đẹp của ánh trăng trong trẻo. Cảm giác như ai nấy đều thật háo hức, mong chờ.

Cảnh vật từ từ hiện ra dưới ánh trăng vừa lên sau lũy tre làng. Bóng tre nghiêng làm tối một vùng cho ta cảm giác mọi vật đều to lớn hơn. Gió từ cánh đồng cùng với hơi mát của cơn dông thổi vào làng mát rượi. Vầng trăng bát dâud xuất hiện.  Trăng lên cao chút nữa rót ánh sáng vàng óng, trong trẻo lên mọi vật, soi rõ đồng lúa nhấp nhô như sóng gợn.

Bầu trời đầy sao, cao trong veo không gợn chút mây. Xa xa, dãy núi thẫm màu như một dải băng xanh xám viền dưới đường chân trời. Cảnh vật như được rót vào, chan chứa ánh trăng, lấp lánh vẻ đpẹ của thiên nhiên diệu kì.  Về khuya, mặt trăng lên cao. Không gian bát ngát ánh trăng vàng trong veo như màu nước trà nhạt, soi rõ từng tàu lá dừa chải tóc bên bờ ao. Tiếng côn trùng hoà tấu bản nhạc đồng quê rả rích, dường như có chú dế nào đó luyện giọng dưới trăng.

Em yêu những đêm trăng sáng ở quê và thấy tâm hồn mình thư thái khi được hóng mát, ngắm trăng.

Lời giải 2 :

  Đêm đã dần tịch mưa, khi màn đêm bỗng sáng ngời dưới ánh trăng thanh mát. Những giọt nước vẫn rơi rớt từ lá cây, lặng lẽ rơi xuống mặt đất ẩm ướt. Ánh trăng lấp lánh như một viên ngọc sáng trong bầu trời đêm đen thẳm. Bầu trời đã trở nên trong veo, những đám mây xám đen dần lui về phía xa. Mặt trăng ló dần qua những đám mây còn sót lại, chiếu sáng cảnh vật với những bóng cây dài trên mặt đất. Khung cảnh vắng lặng, chỉ còn tiếng gió nhè nhẹ thổi qua và giọt nước rơi xuống từng động cỏ. Cảnh sắc như được hòa quyện trong một bức tranh mơ hồ, huyền ảo của đêm trăng sau cơn mưa khiến lòng người không khỏi cảm thấy bình yên và thư thái.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK