Trang chủ Vật Lý Lớp 9 Câu 11 : phát biểu nào sau đây là đúng...

Câu 11 : phát biểu nào sau đây là đúng ? A. trong đoạn mạch mắc nối tiếp , cường độ dòng điện qua các vật dẫn khác nhau thì có giá trị khác nhau B. cường độ dò

Câu hỏi :

Câu 11 : phát biểu nào sau đây là đúng ? A. trong đoạn mạch mắc nối tiếp , cường độ dòng điện qua các vật dẫn khác nhau thì có giá trị khác nhau B. cường độ dòng điện ở bất kì vật nào mắc nối tiếp với nhau cũng bằng nhau C. hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn mạch mắc song song nhau bằng hiệu điện thế giữa 2 đầu mỗi đoạn mạch rẽ D. điện trở tương đương của đoạn mạch song song nhỏ hơn mỗi điện trở rẽ Câu 12 : từ trường tồn tại xung quanh các vật nào sau đây ? A. tồn tại xung quanh trái đất, nam châm và dòng điện B. chỉ tồn tại xung quanh trái đất C. chỉ tồn tại xung quanh nam châm D. chỉ tồn tại xung quanh dòng điện

Lời giải 1 :

Đáp án:

$11. C$ sai, còn lại đúng hết.
$12. A$ 

Giải thích các bước giải:

Câu 11:
Trong đoạn mạch nối tiếp thì dòng điện qua mỗi vật dẫn đều như nhau dù điện trở các thành phần giống hay khác nhau và bằng hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn mạch chia cho tổng điện trở của đoạn mạch.
$\to A$ sai và $B$ đúng.
Trong đoạn mạch song song, hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn mạch mắc song song nhau bằng hiệu điện thế giữa hai đầu mỗi đoạn rẽ.
$\to C$ đúng.
Đoạn mạch song song gồm $R_1, R2, ....., R_n$ mắc song song có điện trở tương đương của đoạn mạch là $R$.
Ta có:
      `1/R = 1/R_1 + 1/R_2 + ..... + 1/R_n > 1/R_i` bất kì với $i \in {1,2,....,n}$

`<=> R < R_i` 
$\to D$ đúng
Câu 12:
Từ trường tồn tại xung quanh các Trái Đất, nam châm và dây dẫn mang dòng điện.
$\to A$ đúng

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK