Trang chủ Địa Lý Lớp 8 con người đã khai khẩn cải tạo chế ngự và...

con người đã khai khẩn cải tạo chế ngự và thíchnghi đối với 2 vùng châu thổ của nước ta như thế nào câu hỏi 6540887

Câu hỏi :

con người đã khai khẩn cải tạo chế ngự và thíchnghi đối với 2 vùng châu thổ của nước ta như thế nào

Lời giải 1 :

  • Vùng đồng bằng sông Cửu Long đã sớm được khai khẩn và trở thành trung tâm nông nghiệp lúa nước thời Vương quốc Phù Nam.
  • Việc khai khẩn đồng bằng sông Cửu Long là quá trình thích ứng với tự nhiên.
  • Từ khoảng thế kỉ XVII, quá trình khai hoang, phục hóa đồng ruộng được đẩy mạnh. Cuộc sống gắn liền với sông nước đã tạo nên một nền văn hóa đậm chất sông nước của người dân nam bộ.
  • Chợ nổi, nhà nổi,... là những cách thích ứng với môi trường sông nước của cư dân đồng bằng sông Cửu Long.
  • Do tác động lớn của môi trường sông nước mà "nước" thành quan niệm của người Việt về Tổ quốc từ xưa đến nay.

Lời giải 2 :

(*)Khai khẩn: Con người đã khai khẩn các khu vực châu thổ bằng cách khai thác tài nguyên tự nhiên như khoáng sản, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. Việc khai khẩn này đã đóng góp vào phát triển kinh tế và cung cấp nguồn lực cho quốc gia.

(*) Cải tạo: Con người đã cải tạo các vùng châu thổ bằng cách xây dựng hệ thống hạ tầng như đường bộ, đường sắt, cầu cống, hệ thống điện, v.v. Cải tạo cũng bao gồm việc xây dựng các công trình thủy lợi như đập, hồ chứa, kênh mương để quản lý và sử dụng tài nguyên nước hiệu quả.

(*) Chế ngự: Con người đã chế ngự các yếu tố tự nhiên như lũ lụt, hạn hán, sạt lở đất bằng cách xây dựng các công trình phòng chống thiên tai như đê điều, hệ thống thoát nước, v.v. Điều này giúp giảm thiểu thiệt hại và bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân.

(*)Thích nghi: Con người đã thích nghi với các điều kiện tự nhiên khác nhau của hai vùng châu thổ.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK