Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 6. Trận quyết chiến trong cuộc kháng chiến chống...

Câu 6. Trận quyết chiến trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Thanh năm 1789 là Câu 7. Lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Xiêm và Thanh cuố

Câu hỏi :

Giúp em với Em cảm ơn ạ

image

Câu 6. Trận quyết chiến trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Thanh năm 1789 là Câu 7. Lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Xiêm và Thanh cuố

Lời giải 1 :

Câu `6:`

Trận quyết chiến trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Thanh năm `1789`

`=>`Trận Đống Đa`-`Ngọc Hồi `(1798)` kết quả quân Thanh cùng Lê Chiêu Thống trốn chạy về nước,quân Thanh tổn thất nặng nề`->`triều đại Lê Trung Hưng chính thức sụp đổ nhà Tây Sơn thay thế.

Câu `7:`

`=>`Lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Xiêm trong trận thuỷ Rạch Gầm`-`Xoài Mút `(1785)` và quân Thanh trong trận Đống Đa`-`Ngọc Hồi `(1789)` là vua Quang Trung,tên Nguyễn Huệ.

Câu `8:`

`-`Ta có thể liệt kê:

`+)`Trận Bình Lệ Nguyên(lần `1`)
`+)`Trận Đông Bộ Đầu(lần `1`)

`+)`Tây Kết`-`Hàm Tử(lần `2`)

`+)`Kết thúc là trận Bạch Đằng lần `3`(cũng trong lần `3`)

`->`Nếu nói về quy mô thì có lẽ trận Đông Bộ Đầu với thất bại nặng nề cho quân Nguyên cùng với tình trạng thiếu lương thực,bệnh tật khi vào Thăng Long quân Nguyên bị đẩy lùi và hoàn toàn thất bại`->`đây có thể nói là cuộc phản công tiêu biểu nhất trong `3` lần kháng chiến chống quân Mông Cổ xâm lược của quân dân nhà Trần.

`text{#Frozell}`

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK