Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 2. Sau Cách mạng tháng Hai năm 1917, chính...

Câu 2. Sau Cách mạng tháng Hai năm 1917, chính quyền cách mạng của quần chúng nhân dân được thiết lập ở nước Nga được gọi là B. A. Chính phủ tư sản lâm thờ

Câu hỏi :

mai tớ học sử ruig giúp tớ voiii

image

Câu 2. Sau Cách mạng tháng Hai năm 1917, chính quyền cách mạng của quần chúng nhân dân được thiết lập ở nước Nga được gọi là B. A. Chính phủ tư sản lâm thờ

Lời giải 1 :

2 . C
3 . A
4. A
5 . C
6. A
( xin điểm nha , camon)

Lời giải 2 :

Câu `2->C.`Xô Viết đại biểu công nhân,nông dân và binh lính.

`=>`Sau cách mạng tháng `2` Nga,nước Nga có hai chính quyền song song cùng tồn tại gồm chính quyền Xô Viết đại biểu công nhân,nông dân và binh lính còn lại là chính phủ lâm thời do giai cấp tư sản cầm quyền vẫn tiếp tục theo đuổi tham vọng chiến tranh.

Câu `3->A.`Ban hành"Sắc lệnh hoà bình" và "Sắc lệnh ruộng đất"
`=>`Sau khi thành lập nước Nga Xô Viết,đảng Bolshevik cùng Lênin đã thay thế chính sách"Cộng sản thời chiến" thành `2` sắc lệnh trên.

Câu `4->A.`Chế độ Nga Hoàng Nikolai `II`,chấm dứt chế độ quân chủ chuyên chế ở Nga.

`=>`Cách mạng tháng `2` đã lật đổ được chế độ quân chủ chuyên chế Nikolai `II` nhưng phong trào dần chia thành `2` nhánh Bolshevik và Menshevik rồi dẫn tới tình trạng chia cắt về chính phủ như câu `2` ở trên.

Câu `5->C.`Tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng `XHCN` và bảo vệ đất nước.

`=>`Sự ra đời của Liên Bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô Viết đã giúp các dân tộc ở Nga đoàn kết,hợp nhất trong công cuộc xây dựng và bảo vệ thành quả của mình.

Câu `6->A.`Liên Bang cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô Viết.

`=>`Giải thích câu `5`.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK