Trang chủ Sinh Học Lớp 12 tai sao cách li địa lí kéo dài thường dẫn...

tai sao cách li địa lí kéo dài thường dẫn tới cách li sinh sản câu hỏi 6000422

Câu hỏi :

tai sao cách li địa lí kéo dài thường dẫn tới cách li sinh sản

Lời giải 1 :

Đáp án:

Do có trở ngại về mặt địa lý ( cách li địa lí)  

 ->một quần thể ban đầu được chia thành nhiều quần thể cách ly với nhau->những quần thể nhỏ sống cách biệt trong điều kiện môi trường khác nhau -> dần được chọn lọc tự nhiên và các nhân tố tiến hóa làm cho -> khác biệt về tần số Allen và thành phần kiểu gen (sự khác biệt về tần số alen) -> được tích lũy dần đến một lúc nào đó xuất hiện trở ngại -> dẫn đến cách ly sinh sản

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Có thể bạn quan tâm

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK