Trang chủ Sinh Học Lớp 12 Một bạn tên Huy hiện nay lớp 7, là một...

Một bạn tên Huy hiện nay lớp 7, là một người thường xuyên xem tivi và sử dụng máy tính quá 45 phút và bạn đã thường cảm thấy mỏi mắt và đau đầu nhẹ. Vậy bạn Hu

Câu hỏi :

Một bạn tên Huy hiện nay lớp 7, là một người thường xuyên xem tivi và sử dụng máy tính quá 45 phút và bạn đã thường cảm thấy mỏi mắt và đau đầu nhẹ. Vậy bạn Huy nên làm gì để Huy bớt đau đầu và mỗi mắt?

Lời giải 1 :

`->` Hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tăng cường thể dục thể thao, tập trung nhiều hơn cho việc học hành. Giảm thời gian sử dụng máy tính, ti vi để giảm tối thiểu và rèn luyện kiến thức để sáng tạo trí tuệ cho bản thân. Huy cần ăn nhiều thức ăn có chứa Vitamin A làm sáng mắt và hạn chế ăn đồ dầu mỡ, thức ăn nhiều chất béo. Cần tập thể dục buổi sáng sớm đều đặng và tăng cường tập nhiều động tác để tỏa ra mồ hôi. 

- Thời gian biểu:

+ Tập thể dục buổi sáng thường xuyên

+ Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn đúng giờ đúng bữa

+ Xem máy tính, điện thoại mỗi ngày `1` tiếng rưỡi đến `2` tiếng (Không quá giờ)

+ Ngủ đủ giức, không thức khuya

$\text{#Toxic}$

Lời giải 2 :

- Để bớt đau đầu và mỏi mắt Huy nên:

+ Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt.

+ Đi bộ,tập thể dục,đọc sách để giúp thư giãn đầu óc.

+ Thực hiện quy tắc 20-20-20.

+ Hạn chế xem tivi và sử dung máy tính.

+ Tuân thủ quy định về khoảng cách và thời gian sử dụng màn hình để bảo vệ sức khỏe mắt.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK