Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 5. (2,0 điểm) Trình bày chuyển động của Trái...

Câu 5. (2,0 điểm) Trình bày chuyển động của Trái Đất quay quanh Mặt Trời.Câu 5. (2,0 điểm) Trình bày chuyển động của Trái Đất quay quanh Mặt Trời.

Câu hỏi :

Câu 5. (2,0 điểm) Trình bày chuyển động của Trái Đất quay quanh Mặt Trời.

image

Câu 5. (2,0 điểm) Trình bày chuyển động của Trái Đất quay quanh Mặt Trời.Câu 5. (2,0 điểm) Trình bày chuyển động của Trái Đất quay quanh Mặt Trời.

Lời giải 1 :

-Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời theo hướng từ Tây sang Đông trên quỹ đạo có hình elíp gần tròn

-Trái Đất chuyển động một vòng quanh Mặt Trời trên quỹ đạo hết 365 ngày và 6 giờ.

-Trong khi chuyển động trên quỹ đạo quanh mặt trời, trục Trái Đất luôn nghiêng một góc và hướng nghiêng không đổi là 66độ 33' trên mặt phẳng quỹ đạo. Đó là sự chuyển động tịnh tiến.

Lời giải 2 :

- Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời với hình elip gần tròn và từ tây sang đông

- thời gian quay một vòng là `365` ngày `+` `6` giờ

- Trái Đất quay quanh Mặt Trời và trục của Trái Đất không đổi khi chuyển động quanh Mặt Trời, gọi là chuyển động tịnh tuyến

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK