Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 2 ( 0,5 điểm): Nêu vai trò của kim...

Câu 2 ( 0,5 điểm): Nêu vai trò của kim loại đối với sự chuyển biến và phân hóa từ xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp.Câu 2 ( 0,5 điểm): Nêu vai trò của

Câu hỏi :

Câu 2 ( 0,5 điểm): Nêu vai trò của kim loại đối với sự chuyển biến và phân hóa từ xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp.

image

Câu 2 ( 0,5 điểm): Nêu vai trò của kim loại đối với sự chuyển biến và phân hóa từ xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp.Câu 2 ( 0,5 điểm): Nêu vai trò của

Lời giải 1 :

*Nêu vai trò của kim loại đối với sự chuyển biến và phân hóa từ xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp.

`-` Nhờ có kim loại, con người tăng năng suất lao động nên sản phẩm dư thừa thường xuyên dẫn đến phân hoá giàu nghèo.
`-` Ở phương Tây, phân hoá giàu nghèo triệt để. Ở phương Đông, phân hoá giàu nghèo không triệt để do “tính cố kết cộng đồng” của cư dân rất mạnh mẽ.

Lời giải 2 :

Sự chuyển biến và phân từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp:

Nhờ vào sự phát hiện ra kim loại->đã mở rộng diện tích trồng trọt,chăn nuôi phát triển->của cải làm ra nhiều hơn->dư thừa của cải->Xã hội có sự phân chia giai cấp->*Trở thành cơ sở cho sự xuất hiện các quốc gia sơ kì đầu tiên ở Việt Nam.

CHÚC CẬU HỌC TỐT ~!!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK