Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 8: Trên bề mặt trái đất khi nhìn xuôi...

Câu 8: Trên bề mặt trái đất khi nhìn xuôi theo chiều chuyển động của một vật ta thấy vật bị lệch về bên trái, vậy vật đó đang ở nửa cầu nào? A. Nửa cầu Tây B.

Câu hỏi :

Câu 8: Trên bề mặt trái đất khi nhìn xuôi theo chiều chuyển động của một vật ta thấy vật bị lệch về bên trái, vậy vật đó đang ở nửa cầu nào? A. Nửa cầu Tây B. Nửa cầu Đông C. Nửa cầu Nam D. Nửa cầu Bắc

image

Câu 8: Trên bề mặt trái đất khi nhìn xuôi theo chiều chuyển động của một vật ta thấy vật bị lệch về bên trái, vậy vật đó đang ở nửa cầu nào? A. Nửa cầu Tây B.

Lời giải 1 :

nửa cầu nam thì lệch qua bên trái

nửa cầu bắc thì lệnh qua bên phải

`=>` `C`

 

Lời giải 2 :

Câu 8: Trên bề mặt trái đất khi nhìn xuôi theo chiều chuyển động của một vật ta thấy vật bị lệch về bên trái, vậy vật đó đang ở nửa cầu nào?

→$C$

⇒Trên bề mặt trái đất khi nhìn xuôi theo chiều chuyển động của một vật ta thấy vật bị lệch về bên trái,  vật đó đang ở nửa cầu $Nam$.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK