Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 trình bay cách thức người dân châu phi khai thác...

trình bay cách thức người dân châu phi khai thác thiên nhiên ở các môi trường khác nhau :môi trường xính đạo , môi trường nhiệt đới

Câu hỏi :

trình bay cách thức người dân châu phi khai thác thiên nhiên ở các môi trường khác nhau :môi trường xính đạo , môi trường nhiệt đới

Lời giải 1 :

`@` Xích đạo:

`+` Trồng gối vụ, xen canh nhờ nhiệt độ và độ ẩm cao giúp cây trồng phát triển quanh năm.

`+ ` Hình thành các vùng chuyên canh cây công nghiệp (cọ dầu, ca cao,...) theo quy mô lớn nhằm xuất khẩu hoặc cung cấp nguyên liệu cho nhà máy chế biến.

`+` Bảo vệ rừng và trồng rừng để giữ tầng mùn trong đất không bị nước mưa rửa trôi (đặc biệt là ở các sườn dốc của đổi, núi).

`@` Nhiệt đới:

`+` Ở những khu vực khô hạn như vùng xa van ở Nam Xa ha-ra: làm nương rẫy, cây trồng chính là lạc, bông, kê,...; chăn nuôi dê, cừu,... theo hình thức chăn thả.

`+` Ở những khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm như Đông Nam Phi: hình thành các vung trồng cây ăn quả (chuối,...) và cây công nghiệp (mía, chè, thuốc lá, bông, cà phê,...) để xuất khẩu.

`+` Phát triển hoạt động khai thác và xuất khẩu khoáng sản (vàng, đồng, chì, dầu mỏ, khí tự nhiên,,..); phát triển công nghiệp chế biến sản phẩm cây nông nghiệp và sản phẩm chăn nuôi.

`+` Cần chú ý xây dựng các công trình thuỷ lợi.

`+` Thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!~

Lời giải 2 :

- Môi trường xích đạo:

   + Trồng cây quanh năm, xen canh nhiều loại cây.

   + Hình thành nhiều khu vực chuyên canh cây công nghiệp với quy mô lớn

- Môi trường nhiệt đới:

   + Ở những vùng khô hạn: Trồng lạc, bông, kê,...và chăn nuôi theo hình thức chăn thả.

   + Ở những vùng khí hậu nhiệt đới ẩm: hình thành các vùng chuyên canh cây ăn quả, và cây công nghiệp để xuất khẩu.

   + Khai thác, chế biến khoáng sản: vàng, đồng, chì, dầu mỏ, khí tự nhiên,...

@Lyan

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK