Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 KHÍ ÁP, GIÓ VÀ MƯA - Giải thích được một...

KHÍ ÁP, GIÓ VÀ MƯA - Giải thích được một số hiện tượng thời tiết và khí hậu trong thực tế. câu hỏi 6593895

Câu hỏi :

KHÍ ÁP, GIÓ VÀ MƯA - Giải thích được một số hiện tượng thời tiết và khí hậu trong thực tế.

Lời giải 1 :

- Sương mù:

+ Căn cứ vào nguyên nhân hình thành, sương mù được chia thành 3 loại chính:

Sương mù bức xạ: hình thành khi mặt đất lạnh đi do bức xạ vào ban đêm trời quang mây, lạnh gió.

Sương mù bình lưu: do không khí ẩm di chuyển ngang qua nơi có bề mặt lạnh.

Sương mù bốc hơi: do khi không khí lạnh di chuyển qua miền có mặt nước ấm hơn nhiều thì hơi nước bốc lên gặp lạnh và nhanh chóng ngưng tụ.

- Mưa :

+ Mưa được hình thành do sự ngưng tụ của hơi nước trên bầu trời, tạo thành những đám mây, khi gặp điều kiện lạnh tạo thành giọt nước nặng hơn không khí và rơi xuống mặt đất tạo thành cơn mưa

- Gió :

+ Theo phân tích của các nhà khoa học, có rất nhiều nguyên nhân sinh ra gió cũng như quy mô lớn hay nhỏ của gió. Nguyên nhân chính là do sự chênh lệch trong áp suất khí quyển khi các khối không khí di chuyển từ nơi có áp cao đến nơi có áp thấp sẽ có sự chênh lệch và tạo ra gió có tốc độ khác nhau.

+ Bên cạnh đó, gió được sinh ra còn nhờ vào sự chệch hướng của không khí theo hiệu ứng Coriolis (ngoại trừ trên đường xích đạo). Còn quy mô hay tốc độ phụ thuộc hoàn toàn vào sự khác biệt về nhiệt độ giữa xích đạo, các cực và sự quay của các hành tinh. Gió có tốc độ chậm khi ma sát của bề mặt Trái đất có xu hướng đạt đến sự cân bằng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK