Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 kinh tế nông nghiệp hải dương phát triển như thế...

kinh tế nông nghiệp hải dương phát triển như thế nào trong các thế kỉ 10 - 16 câu hỏi 6547091

Câu hỏi :

kinh tế nông nghiệp hải dương phát triển như thế nào trong các thế kỉ 10 - 16

Lời giải 1 :

Trong các thế kỉ X-XVI , Hải Dương đã trải qua sự phát triển kinh tế nông nghiệp đáng kể . 

- Vùng này có điều kiện tự nhiên phù hợp cho việc trồng trọt và chăn nuôi, và người dân Hải Dương đã khai thác tài nguyên để phát triển kinh tế địa phương . 

Trong thế kỉ X, năng suất nông nghiệp ở Hải Dương tăng lên đáng kể nhờ các kĩ thuật canh tác và nuôi trồng tiến bộ và đưa vào sử dụng đã giúp các làng , thị trấn nông thôn phát triển thể hiện sự tăng trưởng dân số và sự định cư ổn định .

Trong thế kỉ XI-XVI, Hải Dương đã trở thành một trung tâm giao thương với nhiều thành phố và thị trấn nông nghiệp . Các sản phẩm như gạo,lúa , trái cây , gia súc được vận chuyển và tiêu thụ rộng rãi. Điều này đã làm tăng thịnh vượng và đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế của Hải Dương.

                #≈dddd≈≈

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Hải Dương là tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng với khá nhiều tiềm năng để phát triển sản xuất nông nghiệp. Để thúc đẩy quá trình phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, UBND tỉnh ban hành nhiều chương trình, đề án. Trong đó, quan trọng nhất là chương trình “Phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2006 - 2010”; các đề án “Chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng để đạt hiệu quả kinh tế cao”; “ Phát triển chăn nuôi, thủy sản theo hướng tập trung nâng cao chất lượng, quy mô, đảm bảo vệ sinh môi trường”; đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững tỉnh Hải Dương đến năm 2020”.Những Đề án này của UBND tỉnh đều được ban hành trên cơ sở chủ trương của Đảng bộ tỉnh theo hướng xây dựng một nền nông nghiệp phát triển toàn diện, hiện đại và bền vững.

Giải thích các bước giải:xem trong sách

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK