Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Dựa vào phản ứng của cây đối với độ dài...

Dựa vào phản ứng của cây đối với độ dài ngày, chia cây trồng thành những loại cây nào câu hỏi 6063307

Câu hỏi :

Dựa vào phản ứng của cây đối với độ dài ngày, chia cây trồng thành những loại cây nào

Lời giải 1 :

Đáp án:

Cây trồng được chia thành ba nhóm chính dựa trên phản ứng của chúng với độ dài ngày, đó là:

1.Cây ngắn ngày (short-day plants): Đây là loại cây mà hoa chỉ nở khi thời gian ánh sáng trong ngày ít hơn một ngưỡng nhất định (thường là khoảng 12 giờ). Các loại cây ngắn ngày bao gồm đậu, cải bó xôi, khoai tây, đỗ quyên, cúc vàng, đồng tiền.

2.Cây dài ngày (long-day plants): Đây là loại cây mà hoa chỉ nở khi thời gian ánh sáng trong ngày lớn hơn một ngưỡng nhất định (thường là khoảng 14-18 giờ). Các loại cây dài ngày bao gồm lúa mì, yến mạch, cải xoăn, cải thảo, cải bắp, cải cầu vồng, cà chua, dưa hấu.

3.Cây ngắn ngày dài đêm (short-day/long-night plants): Đây là loại cây mà hoa chỉ nở khi có sự kết hợp giữa thời gian ánh sáng trong ngày ngắn hơn một ngưỡng nhất định và thời gian ánh sáng trong đêm dài hơn một ngưỡng nhất định. Các loại cây ngắn ngày dài đêm bao gồm hoa hướng dương, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu tương, đậu phộng.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK