Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 viết một đoạn văn giới thiệu về 1 kiến trúc...

viết một đoạn văn giới thiệu về 1 kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở việt nam câu hỏi 6547881

Câu hỏi :

viết một đoạn văn giới thiệu về 1 kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở việt nam

Lời giải 1 :

Đề: viết một đoạn văn giới thiệu về 1 kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở việt nam.

                                                              Bài làm

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích của kinh thành Thăng Long xưa, gắn với lịch sử nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nơi đây trở thành chứng nhân lịch sử và là biểu tượng văn hóa đặc biệt của Thủ đô Hà Nội. Công trình này được xây dựng từ thế kỷ `VII` đến triều đại Đinh - Tiền Lê. Vào năm `1010`, dưới triều đại nhà Lý, kinh thành được dời từ Đại La về Thăng Long. Trải qua các vương triều Lý, Trần, Lê, Nguyễn… nơi đây trở thành chứng nhân lịch sử cho các cuộc đấu tranh giữ nước của dân tộc. Đồng thời kinh thành cũng là minh chứng cho sự tiếp nối văn hóa giữa các triều đại. Vào ngày `31`/`7`/`2010`, tại Brazil, Ủy ban Di sản Thế giới đã thông qua Nghị quyết công nhận khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long là Di sản Văn hóa Thế giới. Đây là niềm tự hào của không chỉ Hà Nội mà cả đất nước Việt Nam.

Lời giải 2 :

`-` Ngôi trường học đầu tiên của nước ta là Văn Miếu - Quốc Tử Giam. Văn Miếu - Quốc Tử giám được thành lập dưới thời Lý, được tu sửa dưới thời Trần , lại một khoảng thời gian sau bị nhà Minh làm đổ nát và vào thời Lê sơ được tu sửa lại và vẫn là ngôi trường học cho mọi người.Nó nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long.Năm 1076Lý Nhân Tông cho lập trường Quốc Tử giám ở bên cạnh Văn miếu- trường chỉ dành riêng cho con vua và con các bậc đại quyền quý.Năm 1253, vua Trần Thái Tông đổi Quốc Tử giám thành Quốc Học viện cho mở rộng và thu nhận cả con cái các nhà thường dân có sức học xuất sắc.Năm 1762, Lê Hiển Tông cho sửa lại là Quốc Tử giám, cơ sở đào tạo và giáo dục cao cấp của triều đình. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK