Trang chủ Tin Học Lớp 11 giúp e bằng python ạ Vào một buổi sáng nông...

giúp e bằng python ạ Vào một buổi sáng nông dân John sắp một đàn bò gồm n con bò để vắt sữa. Ông dự kiến là vào sáng hôm đó, con bò thứ i có khả năng sẽ vắt đư

Câu hỏi :

giúp e bằng python ạ Vào một buổi sáng nông dân John sắp một đàn bò gồm n con bò để vắt sữa. Ông dự kiến là vào sáng hôm đó, con bò thứ i có khả năng sẽ vắt được ai lít sữa. Tuy nhiên đàn bò của ông có đặc điểm là cứ mỗi lần vắt sữa một con, những con còn lại trông thấy sợ quá nên sẽ bị giảm sản lượng mỗi con 01 lít sữa. Nếu vắt sữa con bò thứ nhất, n-1 con còn lại bị giảm sản lượng. Sau đó vắt sữa con bò thứ hai thì n-2 con còn lại bị giảm sản lượng.... Bạn hãy giúp nông dân John tính xem thử tự vắt sữa bò như thế nào để số lượng sữa vắt được là nhiều nhất nhé. Dữ liệu vào: gồm 2 dòng Dòng thứ nhất là số nguyên n (1n100) là số lượng con bò. - Dòng thứ hai gồm n số nguyên a1, a2,..., ân (1 a 1000) là sản lượng sữa của các con bò. Dữ liệu xuất: - Là một số nguyên xác định số lít sữa nhiều nhất mà anh Bo có thể vắt được.

Lời giải 1 :

n = int(input())  # đọc số lượng con bò
a = list(map(int, input().split()))  # đọc sản lượng sữa của các con bò
a.sort(reverse=True)  # sắp xếp các con bò theo thứ tự giảm dần của sản lượng sữa
milk = 0  # khởi tạo biến lưu số lít sữa nhiều nhất có thể vắt được
for i in range(n):
    mi = a[i] - i  # tính số lít sữa có thể vắt được từ con bò thứ i
    if mi > 0:  # nếu số lít sữa lớn hơn 0
        milk += mi  # cộng số lít sữa có thể vắt được vào tổng số lít sữa nhiều nhất

print(milk)  # in kết quả tổng số lít sữa nhiều nhất có thể vắt được

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK