Trang chủ Địa Lý Lớp 12 Giúp mình í " B " thôi nha . Làm...

Giúp mình í " B " thôi nha . Làm cẩn thận giúp mình với đề hsg địa 12 ạ Câu 1( 2 điểm) a.Quy luật địa đới thể hiện qua đặc điểm của sông ngòi trên Trái

Câu hỏi :

Giúp mình í " B " thôi nha . Làm cẩn thận giúp mình với đề hsg địa 12 ạ

image

Giúp mình í " B " thôi nha . Làm cẩn thận giúp mình với đề hsg địa 12 ạ Câu 1( 2 điểm) a.Quy luật địa đới thể hiện qua đặc điểm của sông ngòi trên Trái

Lời giải 1 :

Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay , nguồn lực có sự ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn tới các nền kinh tế : công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT ) 

Phân tích : 

⇒ Tăng cường kết nối và giao thương : CNTT đã tạo ra một mạng lưới kết nối toàn cầu , giúp các nền kinh tế có thể giao thương và trao đổi hàng hóa , dịch vụ và thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn . Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác kinh tế giữa các quốc gia .

⇒ Tạo cơ hội kinh doanh mới : CNTT đã tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới , đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và dịch vụ trực tuyến . Các công ty công nghệ thông tin ngư Google , Facebook và Amazon đã trở thành những doanh nghiệp hàng đầu và có ảnh hưởng lớn đến kinh tế toàn cầu . 

⇒ Nâng cao năng suất và hiệu quả : CNTT đã cung cấp các công cụ và và phương pháp mới để tăng cường năng suất và hiệu quả sản xuất . Các công nghệ như tự động hóa , trí tuệ nhân tạo và big data đã giúp các doanh nghiệp tối ưu quy trình sản xuất và quản lý , từ đó tăng cường hiệu quả và giảm chi phí . 

⇒ Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới : CNTT đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự sáng tạo và đổi mới . Các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo , blockchain và Internet of Things đã mở ra nhiều cơ hội mới cho việc phát triển sản phẩm và dịch vụ mới từ đó thúc đẩy sự đổi mới và tăng cường kinh tế . 

#hoidap247                     @nguyennguyen5280 

Lời giải 2 :

`b` 

`=>` công nghệ thông tin và truyền thông

* phân tích 

`-` tăng cường kết nối và giao thương 

`+` `CNTT` `=>` `1` mạng lưới kết nối toàn cầu , góp phần trao đổi hàng hóa , dịch vụ được nhanh hơn 

`+` mở rộng thị trường , tăng cường hợp tác 

`-`  tạo cơ hội kinh doanh

`+` tạo nhiều cơ hội có thu nhập 

`+` nhiều ngành `CNTT` : facebook , google,... `=>` thu nhập cao 

`-` nâng cao năng suất , hiệu quả cao 

`+` cung cấp nhiều phương pháp , hiệu quả để tăng năng suất 

`+` tự động hóa , trí tuệ nhân tạo `(AI)` `=>` doanh nghiệp có sự phát triển `=>` tăng hiệu quả và giảm chi phí 

`-`  thúc đẩy sáng tạo đổi mới

`+` tạo ra môi trường thuận lợi cho sáng tạo và đổi mới 

`+` phát triển nhiều ngành `CNTT` `=>` phát triển kinh tế

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK