Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với...

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý. a. Câu mở đầu: Người mà em yêu quý là ai?

Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý.

a. Câu mở đầu:

Người mà em yêu quý là ai?

b. Nội dung

Người đó có đặc điểm gì về ngoại hình khiến em ấn tượng nhất?

Người đó có những đức tính tốt nào?

Em và người đó có kỉ niệm đẹp nào với nhau mà em thấy nhớ nhất?

c. Câu kết đoạn:

Em có tình cảm/ cảm xúc/ suy nghĩ như thế nào đối với người đó?

Bài văn em viết về mẹ, me em là nội trợ , nhờ a.chị giúp e ạ

Lời giải 1 :

Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất là mẹ. Mẹ không có làn da trắng hồng, mái tóc óng mượt. Mẹ em giản dị lắm. Vì lớn tuổi rồi nên da mẹ cũng bắt đầu có những nếp nhăn. Tóc mẹ cũng điểm một vài sợi bạc và cũng có những sợi tóc sơ, rối. Mẹ không có hương thơm của nước hoa hay sữa tắm. Người mẹ có mùi mồ hôi, mùi đồ ăn, mùi bếp ám dầu. Nhưng với em, đó là mùi hương quen thuộc và gắn bó nhất. Em thích nhìn nụ cười của mẹ. Nụ cười tươi, sáng. Dù chăng có hàm răng đều tăm tắp, nhưng đó mới là mẹ em, bình dị và mộc mạc. Mẹ rất hiền lành. Chẳng bao giờ mẹ quát mắng ai. Nhiều lúc em nghĩ, tính mẹ như vậy sẽ chịu thiệt thòi nhiều. Vì thế mà em thương và xót mẹ. Mẹ luôn luôn chăm nom em, nhất là khi em ốm. Mẹ đã không ngại vất vả để đội mưa, đội nắng đưa em đi khám. Kể cả vai áo mẹ ướt đẫm, mồ hôi mẹ ròng ròng, thì mẹ vẫn luôn hi sinh vì em. Em rất thương, xót và yêu quý mẹ. 

Lời giải 2 :

$#khoanguyen045$

`VD:` Trên cuộc đời này, ai mà chẳng có những người mình yêu quý, và tôi cũng thế. Mẹ là người mà tôi yêu quý nhất. Mẹ của tôi sở hữu một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Làn da không trắng hồng, mịn màng mà thay vào đó là màu bánh mật trông rất khoẻ khoắn. Nổi bật trên gương mặt mẹ là đôi môi hình trái tim, luôn đỏ hồng như tô son. Mỗi khi mẹ cười lại để lộ hàm răng trắng đều tăm tắp. Tôi thích nhất là đôi bàn tay mẹ. Tuy nó không được đẹp và còn bị chai sạn, nhưng tôi biết đó là bàn tay đã làm việc vất vả để nuôi tôi nên người. Mẹ là một người rất chăm chỉ và siêng năng. Mọi công việc trong nhà chủ yếu là do mẹ giải quyết hết. Tôi còn nhớ, có một hôm bị ốm, mẹ là người luôn ở bên cạnh lo lắng và chăm sóc cho tôi rất chu đáo. Tôi rất yêu mẹ. Chỉ mong sao cho mẹ luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc. Tự nhủ lòng mình rằng sẽ cố gắng học tập thật tốt để mẹ vui lòng.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK