Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1: Trong bối cảnh lịch sử thế kỉ X...

Câu 1: Trong bối cảnh lịch sử thế kỉ X XV đã có những thuận lợi gì cho giai cấp phong kiến? A. là giai đoạn đầu của thế kỉ phong kiến độc lập B. là giai đoạn

Câu hỏi :

Câu 1: Trong bối cảnh lịch sử thế kỉ X XV đã có những thuận lợi gì cho giai cấp phong kiến? A. là giai đoạn đầu của thế kỉ phong kiến độc lập B. là giai đoạn phong kiến khủng hoảng về kinh tế C. là giai đoạn không thuận lợi cho giai cấp phong kiến D. xã hội nổi loạn khắp nơi Câu 2: Do đâu mà diện tích đất nông nghiệp ngày càng được mở rộng? A. Do nhân dân đi xâm chiếm B. Do nhân dân tích cực khai hoang C. Do nhà nước chiếm đoạt ruộng đất D. Do địa chủ tự khai hoang Câu 3: Thủ công nghiệp trong nhân dân ở thế kỉ X XV tập trung chủ yếu ở các ngành nghề nào? A. Chế tác đá, làm gốm, sản xuất nhựa B. Khai thác than, mỏ quặng sắt C. Đúc đồng, rèn sắt, làm gốm, dệt D. Khai thác đá, sản xuất xi măng Câu 4: Thủ công nghiệp trong nhà nước ở thế kỉ X XV tập trung chủ yếu ở các ngành nghề nào? A. Công nghệ thông tin B. Khoa học công nghệ cao C. Khai thác than D. Sản xuất tiền, vũ khí, thuyền chiến. Câu 5: Thế kỉ X XV nơi trao đổi buôn bán các loại sản phẩm của nhân dân diễn ra ở đâu ? A. Trên vỉa hè và lòng đường B. Các chợ làng, chợ huyện C. Trong sân nhà văn hóa nơi cư trú D. Các đình làng Câu 6: Các sản phẩm được nhân dân trao đổi trong thời kì lịch sử này là: A. sản phẩm nông nghiệp và thủ công nghiệp B. sản phẩm công nghệ thông tin C. sản phẩm chế tạo máy D. sản phẩm thương nghệp Câu 7: Về ngoại thương, nhà nước Lý - Trần cho xây dựng nhiều bến cảng để? A. làm nơi vui chơi B. thuận tiện buôn bán với nước ngoài C. cho du khách dứng ngắm cảnh D. tạo cảnh quan đẹp Câu 8: Nguyên nhân của sự phát triển thương nghiệp là do? A. đời sống nhân khó khăn B. nhân dân biết buôn bán C. thống nhất được tiền tệ D. nhà nước đầu tư hàng hóa Câu 9: Học sinh có trách nhiệm như thế nào đối với đất nước ? A. Chăm chỉ, sáng tạo, học tập, lao động; có mục đích, động cơ học tập đúng đắn B. Tích cực rèn luyện đạo đức, tác phong; lối sống trong sáng, lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội C. Thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước D. Tất cả các ý trên Câu 10: Học sinh có trách nhiệm như thế nào đối với việc xây dựng đất nước ? A. Tích cực tham gia các hoạt động an ninh, quốc phòng ở địa phương; tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa B. Học sinh không cần phải tham gia các hoạt động gì cả C. Học sinh chỉ cần học tập là đủ rồi D. Chỉ cần tham gia ở trường là được Câu 11: Học sinh có trách nhiệm như thế nào đối với việc xây dựng đất nước ? A. Tình cảm gắn bó với quê hương, đất nước B. Luôn hướng về cội nguồn, ông bà, cha mẹ, tổ tiên của mình C. Có tình yêu thương đồng bào, dân tộc, giống nòi D. Cả A, B, C đều đúng Câu 12: Về quy mô tăng trưởng kinh tế của Hà Nội như thế nào ? A. Tăng trưởng chậm không phát triển B. Liên tục đạt mức tăng trưởng kém và không ổn định C. Liên tục đạt mức tăng trưởng khá và tương đối ổn định D. Không tăng trưởng và không ổn định Câu 13: Là học sinh, em cần phải có trách nhiệm và hành động như thế nào trong công cuộc xây dựng và bảo về đất nước?

Lời giải 1 :

Câu 1. Là giai đoạn đầu của thế kỉ phong kiến độc lập

`⇒A`

Câu 2. Do nhân dân tích cực khai hoang

`⇒B`

Câu 3. Đúc đồng, rèn sắt, làm gốm, dệt

`⇒ C`

Câu 4. Sản xuất tiền, vũ khí, thuyền chiến.

`⇒D`

Câu 5. Các chợ làng, chợ huyện

`⇒B`

Câu 6. sản phẩm nông nghiệp và thủ công nghiệp

`⇒A`

Câu 7. thuận tiện buôn bán với nước ngoài

`⇒B`

Câu 8. nhân dân biết buôn bán

`⇒B`

Câu 9. Tất cả các ý trên

`⇒D`

Câu 10. Tích cực tham gia các hoạt động an ninh, quốc phòng ở địa phương; tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa

`⇒A`

Câu 11. Cả A, B, C đều đúng

`⇒D`

Câu 12. Liên tục đạt mức tăng trưởng khá và tương đối ổn định

`⇒C`

Câu 13. Là học sinh,em cần tuân thủ đạo đức,có trách nhiệm học tập ,tham gia cac hoạt động xã hội thật tích cực,tôn trọng đạo đức và phải biết bảo vệ và phát triển đất nước theo lứa tuổi của mình.

-ĐL-

Lời giải 2 :

`1A`

`2B`

`3C`

`4D`

`5B`

`6A`

`7B`

`8B`

`9D`

`10A`

`11D`

`12C`

Là một học sinh em cần phải có trách nhiệm và thái độ nghiêm túc để các em các cấp sau noi gương mà làm theo.Em cần có những hành động như tuyên truyền về xây dựng và bảo vệ đất nước,dạy cho các em nhỏ về xây dựng và bảo vệ đất nước,học tập thật tốt.

-MK-

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK