Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Cíu em mọi người ơiiii 1.Thông tin về tự nhiên...

Cíu em mọi người ơiiii 1.Thông tin về tự nhiên và kinh tế của một trong sáu khu vực ở Châu Á mà em biết 2.Vì sao nói Địa hình Châu Á chủ yếu là núi, sơn nguyên

Câu hỏi :

Cíu em mọi người ơiiii 1.Thông tin về tự nhiên và kinh tế của một trong sáu khu vực ở Châu Á mà em biết 2.Vì sao nói Địa hình Châu Á chủ yếu là núi, sơn nguyên và cao nguyên?

Lời giải 1 :

Câu 1

Đặc điểm tự nhiên khu vực Đông Á

- Đông Á gồm 2 bộ phận là lục địa và hải đảo.

+ Bộ phận lục địa: phía tây là hệ thống núi, cao nguyên hiểm trở xen kẽ bồn địa, hoang mạc; phía đông là vùng đồi, núi thấp và những đồng bằng rộng, bằng phẳng.

+ Bộ phận hải đảo: có những dãy núi uốn nếp, xen kẽ các cao nguyên, thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa.

- Khí hậu: phân hóa từ bắc xuống nam, từ tây sang đông.- Thực vật: đa dạng.- Nhiều sông lớn như: Trường Giang, Tây Giang,…

- Tập trung nhiều mỏ khoáng sản: than, sắt, dầu mỏ, man – gan,...- Ngoài ra, ở bộ phận hải đảo có nguồn hải sản phong phú.

Kinh tế  -Sự thịnh vượng của kinh tế châu Á có sự khác nhau rất lớn giữa các nước và ở cả ở trong một nước. Điều đó là do quy mô của nó rất lớn, từ văn hóa, môi trường, lịch sử đến hệ thống chính quyền.

Câu 2

Vì sao nói Địa hình Châu Á chủ yếu là núi, sơn nguyên và cao nguyên?

Trả lời:Quá trình phát triển lâu dài của đại lục Á-Âu nói chung và châu Á nói riêng cùng với cấu trúc địa chất phức tạp làm cho địa hình của châu Á rất đa dạng với nhiều núi và sơn nguyên cao.

#Ruby48

Cho mình xin 5 sao + TLHN ạaaa!

Thank you very much!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK