Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Bài 1 Dòng sông ........... như người mẹ hiền trăm...

Bài 1 Dòng sông ........... như người mẹ hiền trăm sóc các com Dòng sông ........... như giận dữ những cơn mưa Dòng sông ........... như tờ chỉ có những ngôi s

Câu hỏi :

Bài 1 Dòng sông ........... như người mẹ hiền trăm sóc các com Dòng sông ........... như giận dữ những cơn mưa Dòng sông ........... như tờ chỉ có những ngôi sao lấp lánh Dòng sông ............ trông đem theo những tâm hồn mơ mộng bài 2 Thật thú vị khi quan sát những con người chăm chỉ và say mê lao động . Em hãy viết một đoạn văn ( từ 7 - 15 câu ) tả một người đang chăm chỉ và say mê làm việc mà có dịp quan sát . ( Lưu ý bài 1 có thể tra mạng bài 2 không chép mạng

Lời giải 1 :

` # Chớp# ` 

Bài `1` : 

` a . ` Dòng sông ........... như người mẹ hiền trăm sóc các con

`-` Từ cần điền : Trong vắt 

` b . ` Dòng sông ........... như giận dữ những cơn mưa

`-` từ cần điền : Xối xả 

` c . ` Dòng sông ........... như tờ chỉ có những ngôi sao lấp lánh

`-` Từ cần điền : Trong trẻo 

Dòng sông ............ trông đem theo những tâm hồn mơ mộng

`-` Từ cần điền : Yên ắng 

Bài `2` : Thật thú vị khi quan sát những con người chăm chỉ và say mê lao động . Em hãy viết một đoạn văn ( từ 7 - 15 câu ) tả một người đang chăm chỉ và say mê làm việc mà có dịp quan sát .

Mẹ tôi chính là một người vô cùng chăm chỉ trong công việc chăm sóc gia đình. Mẹ lo từng li từng tí một cho thành viên trong nhà. Sáng mẹ thức dậy rất sớm để đi chợ mua nguyên liệu nấu ăn cho mọi người. Mẹ rất có kinh nghiệm trong việc chọn lựa ho quả và thực phẩm. Khi mẹ đi chợ về, mẹ liền bắt tay vào công việc nấu nướng. Mẹ chính là một đàu bếp vĩ đại trong lòng toi. Mẹ nấu ăn rất ngon và nhìn rất hấp dẫn. Khi mẹ đang nấu ăn thì mùi hương thoang thoảng tỏa khắp căn phòng. Khi nấu ăn xong, mẹ liền đi len lầu mang đồ của tất cả người trong gia đình xuống giặt. Đôi tay mẹ cần mẫn giặt từng chiếc quần ,chiếc áo. rông mẹ thật vất vả làm sao ! Xong việc mẹ lại đi nấu cơm để đợi bố tôi đi làm về để ăn cơm ucngf nhau. Mẹ tôi là người luôn bạn rộn với viecj chăm sóc gia đình nhưng mẹ không bao giờ than vãn một câu .

Lời giải 2 :

BÀI 1:

Dòng sông hiền hoà như mẹ hiền chăm sóc các con.

Dòng sông vào lũ lụt như giận dữ những cơn mưa.

Dòng sông vào những đên trăng như tờ chỉ có những ngôi sao.

Dòng sông quê tôi trông đem theo những tâm hồn mơ mộng.

BÀI 2:             BÀI LÀM:

Người tôi luôn yêu quý là mẹ. Vào những buổi trưa, khi đi đến trường và về nhà sau một buổi học mệt mỏi thì cả nhà tôi lại được thưởng thức tay nghề nấu nướng của mẹ. Mỗi khi làm thì mẹ đều buộc tóc đuôi ngựa cao và dùng kẹp cuộn lại. Khi mẹ đang nấu nướng thì tôi nhìn mẹ như đang nhìn một đầu bếp chuyên nghiệp đang làm ra những món ăn cho khách hàng. Khi nấu xong thì mẹ lại bày đồ ăn ra đĩa và xếp lên bàn rất đẹp mắt. Món mẹ làm ra không chỉ ngon mà còn mang theo mong muốn của mẹ là mong tôi và em tôi được thành người. Khi đến giờ ăn thì mọi người tụ tập bên nhau rất đầm ấm khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi rất thích những món ăn mà mẹ làm ra, mong sao khi lớn lên tôi sẽ bước chân ra xã hội ngoài kia để có thể báo đáp lại công lao to lớn của mẹ.

@uyennhi4A4nguyendu

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK