Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 viết 9-10 câu nêu lí do em thích hoặc không...

viết 9-10 câu nêu lí do em thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc đã nghe câu hỏi 6550124

Câu hỏi :

viết 9-10 câu nêu lí do em thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc đã nghe

Lời giải 1 :

                  Bài làm:

Có một lần, khi em đang đọc câu chuyện Cô bé lọ lem thì em cảm thấy không thích bà mẹ kế và hai cô chị của Lọ lem. Mẹ kế và hai cô chị của Lọ Lem luôn bắt cô làm mọi việc theo ý muốn của họ chỉ vì họ ganh ghét cô vì trông cô rất xinh đẹp. Hai cô chị của Lọ Lem vừa không xinh như cô mà lòng dạ còn rất độc ác. Mặc dù Lọ Lem luôn làm theo ý của ba mẹ con mẹ kế nhưng họ vẫn luôn sai khiến cô làm nhiều thứ. Vào ngày đi dạ tiệc của hoàng tử thì mẹ kế đã bắt cô ngồi nhặt đậu riêng ra từng loại để không cho cô đi tới tham dự. Qua cách làm của ba mẹ con họ đã cho thấy họ rất độc ác và còn ghen tỵ với Lọ Lem. Hai cô chị thì ngày ngày lười biến và chỉ biết chăm chút cho mình trở nên Sao cho xinh đẹp hơn. Bà mẹ kế thì nhiều mưu trí để hãm hại Lọ Lem vào ngày dạ tiệc để cho con gái của bà ta được hoàng tử chọn trúng. Vì vậy, Em rất không thích ba mẹ con dì ghẻ và thấy rất tội nghiệp cho nàng Lọ Lem.

@uyennhi4A4nguyendu

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK