Trang chủ Địa Lý Lớp 11 Câu 1. Đồng tiền chung Euro chính thức đưa vào...

Câu 1. Đồng tiền chung Euro chính thức đưa vào lưu hành từ năm Câu 2. Ý nghĩa của việc sử dụng đồng tiền chung Euro là: Câu 3. Liệt kê các hoạt động kinh tế tr

Câu hỏi :

Câu 1. Đồng tiền chung Euro chính thức đưa vào lưu hành từ năm Câu 2. Ý nghĩa của việc sử dụng đồng tiền chung Euro là: Câu 3. Liệt kê các hoạt động kinh tế trong hợp tác của EU - Công nghiệp: ..... - Nông nghiệp: ..... - Dịch vụ: .....

Lời giải 1 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải:

Câu `1:`

Đồng tiền chung Euro chính thức đưa vào lưu hành từ năm `1999`

Câu `2:`

Ý nghĩa của việc sử dụng đồng tiền chung Euro giúp các nền kinh tế xích lại gần nhau hơn, thúc đẩy hội nhập thị trường tài chính và mang lại một vai trò quốc tế ngày càng lớn hơn 

Câu `3:`

Liệt kê các hoạt động kinh tế trong hợp tác của EU

- Công nghiệp: Trong xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế

- Nông nghiệp: Tập trung vào những lĩnh vực quan trọng nhất, tác động lâu dài

- Dịch vụ: Cho phép hầu hết các hàng hóa, dịch vụ, tiền tệ và người dân được di chuyển tự do

Lời giải 2 :

Câu `1.` Đồng tiền chung `Euro` chính thức đưa vào lưu hành từ năm `1999`

Câu `2.` Ý nghĩa của việc sử dụng đồng tiền chung `Euro` là: Nâng cao sức cạnh tranh của thị trường chung châu Âu, xoá bỏ những rủi ro khi chuyển đổi tiền tệ, tạo thuận lợi cho việc sản xuất, kinh doanh.

Câu `3.` Liệt kê các hoạt động kinh tế trong hợp tác của `EU`

`-` Công nghiệp: Nhiều ngành sản xuất công nghiệp quan trọng của `EU` được hợp tác từ các quốc gia thành viên như công nghiệp hàng không vũ trụ, sản xuất ô tô, điện tử `–` tin học,..

`-` Nông nghiệp: Tăng cường sự hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ nông sản nhằm hướng đến mục tiêu đảm bảo an ninh lương thực chung và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới.

`-` Dịch vụ:

 `+` Chính sách tự do lưu thông đã thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ, nhất là dịch vụ vận tải.

 `+` Hệ thống giao thông vận tải `(` đường ô tô, đường sắt cao tốc, đường hàng không, đường thuỷ nội địa, đường biển và đường ống `)` ở các quốc gia thành viên EU được kết nối thông suốt và hiện đại, giúp việc di chuyển nhanh hơn và an toàn hơn, đồng thời thúc đẩy các giải pháp kĩ thuật số và phát triển bền vững.

 `+` Riêng ngành giao thông vận tải đóng góp `9% GDP` và thu hút khoảng `11` triệu lao động trực tiếp để đáp ứng nhu cầu di chuyển tự do ngày càng gia tăng của người dân các nước thành viên theo Hiệp ước Sen`-`gen $(Schengen).$

  

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK