Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 tả về cái cây mà em iu thích giúp với...

tả về cái cây mà em iu thích giúp với ạ câu hỏi 6120091

Câu hỏi :

tả về cái cây mà em iu thích giúp với ạ

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$

`VD:`

"Hôm qua còn lấm tấm

Chen lẫn màu lá xanh

Sang nay bừng lửa thẫm

Rừng rực cháy trên cành...."

Cứ mỗi lần nhắc đến những câu thơ này thì em là nhớ đến bác phượng già ở một góc sân trường. 

Không biết cây phượng có từ bao giờ nhưng khi em vào lớp một đã thấy cây phượng đứng sừng sững ở một góc sân trường. Phượng như một chiếc ô khổng lồ, che mát cho cả một khoảng sân. Thân cây to lắm, một mình em ôm không xuể. Nó khoác lên mình chiếc áo sần sùi phai mờ theo năm tháng. Rễ cây bám chặt vào lòng đất, giúp cây đứng vững khi có mưa bão. Không chỉ thế, rễ phượng còn rất chăm chỉ tìm kiếm các chất dinh dưỡng để nuôi cây. Lá phượng xanh um, mượt mà như lá me non. Cành phượng vươn ra tứ phía như những cánh tay vẫy chào các bạn học sinh mỗi buổi đến trường. Hè sang, những búp non bắt đầu xuất hiện. Mới vài ngày không ai để ý, thế mà chúng đã hé nở. Nhanh thật, chỉ trong mấy đêm đã nở rộ ra, nhiều đoá lung linh, thắp lên từng chùm trong vòm lá xanh thẫm. Muôn ngàn búp nõn là muôn ngàn bông hoa đang hừng hực cháy trên cành. Hoa phượng sáng rực cả một góc trời. Mùa huy hoàng của phượng đó là lúc được thỏa sức khoe màu đỏ lên nền trời xanh bao la. 

Giờ ra chơi, chúng em thường ngồi dưới gốc cây phượng trò chuyện, đọc sách, chơi,..., ngắm hoa phượng nở. Những cánh hoa phượng như những cánh bướm rơi lả tả khắp sân trường, trông thật đẹp. Đôi lúc, các cô cậu học trò tinh nghịch còn khắc tên mình trên thân cây để lưu giữ kỉ niệm. 

Nhìn hoa phượng nở, lòng em chứa chan một nỗi niềm xao xuyến, vừa vui lại vừa buồn. Vui là vì sắp được tận hưởng một kì nghỉ hè vui vẻ, được đi chơi thoả thích. Buồn là vì phải tạm rời xa thầy cô, mái trường, bạn bè và đặc biệt là bác phượng già dấu yêu.

Em rất yêu bác phượng già. Bác như là một người bạn thân thiết luôn đồng hành cùng em suốt những năm học vừa qua. Nếu sau này em có rời xa mái trường Tiểu học thân yêu thì hình ảnh bác phượng già vẫn luôn lưu lại trong tâm trí em.

Lời giải 2 :

Ở vườn nhà em có trồng rất nhiều loài cây nhưng em thích nhất là cây nhãn- cái cây mà đã gắn bó với em bao nhiêu tuổi thơ .

Cây nhãn này được chính tay em với bố cùng trồng ở trong vườn nhà.Nhìn từ xa, cây như một dũng sĩ đứng hiên ngang như đang canh giữ cho vùng đấtThân cây to ngang phải 2 người ôm mới hết, từ ấy vươn ra những cành cây xum xuê, tán lá mở rộng như một chiếc dù khổng lồ dưới bầu trời cao rộng. Rễ cây lớn, nổi lên trên mặt đất như những con rắn đang uốn mình.ừ thân cây ấy bong tróc ra những lớp vỏ cũ kĩ, nâu sồng mà lại rất cứng. Những cánh tay nhãn vươn lên vững chắc như muốn nâng đỡ cả đất trời. Tán cây xanh mươn mướt, nhất là sau những trận mưa lớn, tán cây lại khoác lên mình một màu xanh mướt như được phết lên một lớp dầu bóng. Lá nhãn thuôn dài, mượt mà như một nét mi. Lá dày nhưng không có chút gì của sự mềm mỏng. Ngay cả những cái lá non mới nhú cũng cho thấy sức sống của một loài cây khỏe.Vào mỗi mùa hè là cây nhãn nở rấy sai và trĩu quả. Cùi nhãn dày, trắng đục nom đẹp như những viên ngọc trai.  Ăn một quả nhãn, cái vị ngọt ấy như chứa chan hết thảy cái nắng, cái gió của một mùa hè.

Cây nhãn đã gắn bó với em từ những ngày còn thơ bé đến khi đã trưởng thành. Em rất thích cây nhãn .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK