Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 vai trò của thánh địa Mỹ Sơn đối với nghệ...

vai trò của thánh địa Mỹ Sơn đối với nghệ thuật Việt Nam và thế giới câu hỏi 6550933

Câu hỏi :

vai trò của thánh địa Mỹ Sơn đối với nghệ thuật Việt Nam và thế giới

Lời giải 1 :

Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những di sản văn hóa kiến trúc nghệ thuật độc đáo và quý giá của Việt Nam và thế giới. Vai trò của thánh địa này đối với nghệ thuật Việt Nam và thế giới có thể được thể hiện qua các khía cạnh sau:

--Thánh địa Mỹ Sơn là biểu tượng của nền văn hóa Chăm Pa, một nền văn hóa châu Á đã biến mất. Mỹ Sơn là nơi tổ chức cúng tế của vương triều Chăm Pa và là nơi chôn cất các vị vua, thầy tu nhiều quyền lực. Mỹ Sơn cũng là trung tâm văn hóa và tín ngưỡng của các triều đại Chăm Pa, thể hiện qua các dòng bia ký bằng chữ Phạn cổ trên các tấm bia.

--Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á. Mỹ Sơn được coi là một trong những tổ hợp đền đài chính khác ở Đông Nam Á như Borobudur (Java, Indonesia), Pagan (Myanmar), Wat Phou (Lào), Angkor Wat (Campuchia) và Prasat Hin Phimai (Thái Lan). Mỹ Sơn thể hiện sự trao đổi văn hóa giữa Ấn Độ và Đông Nam Á, cũng như sự phát triển của nghệ thuật kiến trúc Ấn Độ giáo theo các phong cách khác nhau.

--Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những kỳ quan của nghệ thuật kiến trúc gạch cổ. Các đền tháp ở Mỹ Sơn được xây dựng bằng gạch, một vật liệu tốt để lưu giữ ký ức của một dân tộc kỳ bí. Kỹ thuật xây dựng các tháp này của người Chăm cho tới nay vẫn còn bí ẩn. Người ta vẫn chưa tìm ra lời giải đáp thích hợp nào về chất liệu gắn kết, phương thức nung gạch và xây dựng. Các đền tháp ở Mỹ Sơn cũng có nhiều phù điêu và hiện vật tiêu biểu về nghệ thuật điêu khắc Chăm, thể hiện sự tinh tế và sáng tạo của người thợ Chăm.

nguyenhoangduong0404

cho xin hay nhất ạ

Lời giải 2 :

vai trò của thánh địa Mỹ Sơn đối với nghệ thuật Việt Nam và thế giới:

Trả lời :

Mỹ Sơn là một khu đền thờ của người Chăm, một dân tộc đã từng cai trị một phần lãnh thổ miền Trung Việt Nam từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 15. Khu di tích này bao gồm các đền thờ, tháp chăm và các công trình kiến trúc khác được xây dựng từ thế kỷ 4 đến thế kỷ 14. Nó là một ví dụ điển hình cho nghệ thuật kiến trúc Chăm và có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của nghệ thuật kiến trúc Đông Nam Á.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK