Trang chủ Sinh Học Lớp 10 cấp độ tổ chức sống và cấp độ tổ chức...

cấp độ tổ chức sống và cấp độ tổ chức của thế giới sống có giống nhau k ạ câu hỏi 7170191

Câu hỏi :

cấp độ tổ chức sống và cấp độ tổ chức của thế giới sống có giống nhau k ạ

Lời giải 1 :

<Đáp án+Giải thích các bước giải:>

- Cấp độ tổ chức sống và cấp độ tổ chức của thế giới sống là khác nhau

+ Cấp độ tổ chức sống là: Tập hợp tất cả các cấp tổ chức từ thấp đến cao trong  vật sống và vật chết

+ Cấp độ tổ chức của thế giới sống là: Tập hợp tất cả các cấp tổ chức từ thấp đến cao trong cuộc sống

⇒ Cấp độ tổ chức sống và cấp độ tổ chức thế giới sống là khác nhau

 

Lời giải 2 :

Cấp độ tổ chức sống và cấp độ tổ chức của thế giới sống đều liên quan đến cách mà các sự sống được phân loại và tổ chức trong các hệ thống sinh học, nhưng chúng có thể được hiểu theo những cách hơi khác nhau.

1. **Cấp độ tổ chức sống**: Thường ám chỉ đến các cấp độ khác nhau mà sự sống có thể được phân chia, từ cấp độ đơn giản nhất đến cấp độ phức tạp. Các cấp độ này có thể bao gồm: - Tế bào - Mô - Cơ quan - Hệ thống cơ quan - Cơ thể - Quần thể - Quần xã - Hệ sinh thái - Sinh quyển

2. **Cấp độ tổ chức của thế giới sống**: Khái niệm này có thể mở rộng hơn một chút, thường đề cập không chỉ đến tổ chức cấp độ mà còn đến mối quan hệ và tương tác giữa các sinh vật trong một hệ sinh thái lớn hơn, bao gồm cách mà các cấp độ này tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau.

Vì vậy, mặc dù cả hai khái niệm liên quan đến việc tổ chức và phân loại sự sống, cấp độ tổ chức sống thường được xem là một khía cạnh cụ thể hơn trong khi cấp độ tổ chức của thế giới sống có thể bao hàm cả các mối quan hệ và tương tác giữa các cấp độ đó.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK