Trang chủ Tin Học Lớp 11 Câu hỏi 1 Để hiển thị được ngày theo mẫu...

Câu hỏi 1 Để hiển thị được ngày theo mẫu sau 20/04/2014 ta phải dùng định dạng nào trong các dạng sau: A) mm/dd/yyyy B) dd/MM/yy C) dd/MM/yyyy D) mm/dd/yy Câu

Câu hỏi :

Câu hỏi 1 Để hiển thị được ngày theo mẫu sau 20/04/2014 ta phải dùng định dạng nào trong các dạng sau: A) mm/dd/yyyy B) dd/MM/yy C) dd/MM/yyyy D) mm/dd/yy Câu hỏi 2 Để định dạng H2O thành H2O ta tô đen số 2, vào lệnh Format --> Fontvà chọn: A) Shadow B) SuperScript C) SubScript D) Tất cả đều đúng Câu hỏi 3 Trong Word, trong hộp thoại định dạng cột, ô đánh dấu chọn Equal column width cho phép A) Định dạng các cột có độ rộng bằng nhau. B) Các cột được chia nằm giữa trang giấy. C) Kẻ đường phân cách giữa các dòng. D) Kẻ đường phân cách giữa các cột. Câu hỏi4 Tùy chọn Match case trong hộp thoại Find and Replace có chức năng. A) Phân biệt chữ hoa, chữ thường khi tìm kiếm. B) Cho phép sử dụng các ký tự đại diện ? và * C) Chỉ tìm những từ hoàn chỉnh. D) Tìm các ký tự đặc biệt như dấu ngắt trang, dấu ngắt đoạn, ... Câu hỏ 5 Trong Word, để áp dụng kiểu cho một đoạn văn, ta: A) Bắt buộc chọn toàn bộ đoạn văn bản. B) Đưa dấu chèn (con trỏ văn bản) vào một vị trí trên đoạn văn. C) Không thể thực hiện được. D) Nháy chuột để mở hộp kiểu. Câu hỏi 6. Trong Excel, ở chế độ ngầm định, dữ liệu kí tự được: A) Căn thẳng lề trái B) Căn thẳng lề phải C) Căn giữa D) Căn đều 2 biên Câu hỏi 7. Trong Excel, sau khi gõ 9*8+SUM(3,4,1), ta bấm Enter, kết quả trong ô tính vừa gõ sẽ hiển thị: A) 9*8+SUM(3,4,1) B) 80 C) 9 D) 12 Câu hỏi 8. Khi sao chép công thức có địa chỉ hỗn hợp, phần tuyệt đối được...., còn phần tương đối sẽ....? A) Tính toán/không tính B) Giữ nguyên/điều chỉnh C) Không sử dụng/có sử dụng D) Che đi/hiển thị Câu hỏ 9 Biểu đồ nào thích hợp để mô tả tỉ lệ của từng dữ liệu so với tổng các dữ liệu? A) Biểu đồ cột B) Biểu đồ tròn C) Biểu đồ tam giác D) Biểu đồ đường gấp khúc Câu hỏi10 Tùy chọn (Top 10) không sử dụng với các cột có dữ liệu là: A) Văn bản. B) Số nguyên. C) Số thực. D) Thời gian.

Lời giải 1 :

1. Để hiển thị được ngày theo mẫu sau 22/07/2000 ta phải dùng định dạng nào trong các dạng sau:

C. dd/MM/yyyy

2. Để định dạng H2O thành H2O ta tô đen số 2, vào lệnh Format -> Font và chọn:

C.  Format `->` Font `->` Subscript

3. Trong Word, trong hộp thoại định dạng cột, ô đánh dấu chọn Equal column width cho phép 

A. Định dạng các cột có độ rộng bằng nhau.

`->` Để tạo ra các cột có chiều rộng bằng nhau, hãy đánh dấu vào hộp chọn Equal Column Width trong hộp thoại Columns. Khi kích hoạt tùy chọn này, Word sẽ tự động lấy độ rộng từ cột thứ hai trở đi tương tự như cột thứ nhất.

4. Tùy chọn Match case trong hộp thoại Find and Replace có chức năng.

A. Phân biệt chữ hoa, chữ thường khi tìm kiếm.

`->` Tác dụng của việc đánh dấu tuỳ chọn Match case là để Word tìm chính xác các cụm từ với sự phân biệt chữ hoa và chữ thường.

5. Trong Word, để áp dụng kiểu cho một đoạn văn, ta:

B. Đưa dấu chèn (con trỏ văn bản) vào một vị trí trên đoạn văn.
`->`  Để áp dụng kiểu cho một đoạn văn trong Word, chúng ta cần đưa dấu chèn (con trỏ văn bản) vào vị trí trong đoạn văn mà chúng ta muốn áp dụng kiểu.

6. Trong Excel, ở chế độ ngầm định, dữ liệu kí tự được:

A. Căn thẳng lề trái

`->` Trong Excel, ở chế độ ngầm định, dữ liệu kí tự được căn thẳng lề trái.

Câu 7: Trong Excel, sau khi gõ 9*8+SUM(3,4,1), ta bấm Enter, kết quả trong ô tính vừa gõ sẽ hiển thị:

B. 80

Gõ 9*8+SUM(3,4,1) kết quả trong ô tính vừa gõ sẽ được tính toán là 80.

Câu 8: Khi sao chép công thức có địa chỉ hỗn hợp, phần tuyệt đối được...., còn phần tương đối sẽ....?

B. Giữ nguyên/điều chỉnh

`->` Khi sao chép công thức có địa chỉ hỗn hợp, phần tuyệt đối (như "A1") thường được giữ nguyên, còn phần tương đối (như "B2") sẽ điều chỉnh tương ứng với vị trí sao chép.

Câu 9: Biểu đồ nào thích hợp để mô tả tỉ lệ của từng dữ liệu so với tổng các dữ liệu?

B. Biểu đồ tròn

`->` Biểu đồ tròn thích hợp để mô tả tỉ lệ của từng dữ liệu so với tổng các dữ liệu, làm cho phần trăm của mỗi dữ liệu trở nên rõ ràng.

Câu 10: Tùy chọn (Top 10) không sử dụng với các cột có dữ liệu là:

A. Văn bản.

`->` Tùy chọn (Top 10) thường không được sử dụng với cột dữ liệu là văn bản, vì nó dành cho việc chọn số lượng hàng lớn nhất hoặc nhỏ nhất từ một cột chứa dữ liệu số.

                                  #Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK