Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Vì sao gọi chiến thắng của quân dân Hà Nội...

Vì sao gọi chiến thắng của quân dân Hà Nội và các thành phố khác ở miền Bắc trong 12 ngày đêm cuối năm 1972 là chiến thắng “Điện Biên Phủ” trên không?

Câu hỏi :

Vì sao gọi chiến thắng của quân dân Hà Nội và các thành phố khác ở miền Bắc trong 12 ngày đêm cuối năm 1972 là chiến thắng “Điện Biên Phủ” trên không?

Lời giải 1 :

`\text{Chiến thắng của quân dân Hà Nội và các thành phố khác ở miền Bắc trong 12 ngày đêm cuối năm 1972 là chiến thắng ''Điện Biên Phủ trên không'' là:}`

`-` Chiến thắng trong `12` ngày đêm cuối năm `1972` của nhân dân miền Bắc trong đó có Hà Nội đã buộc Mỹ phải chấm dứt chiến tranh phá hoại miền Bắc Việt Nam

`+` Kí Hiệp định Paris(Pa-ri) năm `1973`, công nhận độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam

`+` Với ý nghĩa to lớn, chiến thắng này còn được gọi là ''Điện Biên Phủ trên không''

`+` Nước Mỹ có máy bay `B52` chưa có nước nào có thể hạ gụp

`+` Nước Việt Nam ta có trận chiến Điện Biên Phủ làm cho Pháp bị thiệt hại

`+` Nước ta lại bắn rơi những chiếc máy bay `B52` của Mỹ. Chưa có nước nào có thể làm được điều trên

`+` Vì thế chiến tranh cuối năm `1972` được ví như trận Điện biên Phủ. Nên được gọi là Điện Biên Phủ trên không

Lời giải 2 :

 gọi là chiến thắng "Điện Biên Phủ" trên không là :Do tầm vóc vĩ đại của chiến thắng oanh liệt này (buộc Mĩ phải ngừng ném bom miền Bắc, sau đó kí Hiệp định Pa – ri), nên quân dân ta và dư luận thế giới đã gọi đây là trận “Điện Biên Phủ trên không”.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK