Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Tìm hiểu thêm Vitamin, chất khoáng và chất xơ không...

Tìm hiểu thêm Vitamin, chất khoáng và chất xơ không cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng thiếu các chất này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Thiếu vitamin A

Câu hỏi :

Tìm hiểu thêm Vitamin, chất khoáng và chất xơ không cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng thiếu các chất này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Thiếu vitamin A, vitamin C, vitamin B1, vitamin D, calcium, chất xơ có thể gây ra những bệnh gì?

image

Tìm hiểu thêm Vitamin, chất khoáng và chất xơ không cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng thiếu các chất này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Thiếu vitamin A

Lời giải 1 :

`+`  Bạn tham khảo nhé:

`-` Thiếu các chất như vitamin A, vitamin C, vitamin B1, vitamin D, calcium và chất xơ có thể gây ra những vấn đề sức khỏe sau:

  1. `1`. Thiếu vitamin A: Có thể gây ra vấn đề về thị lực, suy giảm miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng và khó tiêu hóa.

  2. `2`. Thiếu vitamin C: Có thể gây ra bệnh thiếu máu, chảy máu nướu, loãng xương, yếu tốt, và giảm khả năng miễn dịch.

  3. `3`. Thiếu vitamin B1: Có thể gây ra bệnh thiếu máu não, suy thần kinh, giảm chức năng tim mạch và vấn đề về tiêu hóa.

  4. `4`. Thiếu vitamin D: Có thể gây ra còi xương, loãng xương, giảm khả năng hấp thụ canxi và phát triển rối loạn xương.

  5. `5`. Thiếu calcium: Có thể gây ra loãng xương, còi xương, tăng nguy cơ gãy xương và rối loạn cơ bắp.

  6. `6`. Thiếu chất xơ: Có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa, táo bón, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh đường tiêu hóa.

`-` Để duy trì sức khỏe tốt, cần đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng này thông qua một chế độ ăn uống cân đối và đa dạng.

`color{pink}{#ThịBình}`

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK