Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 hãy tả 1 em pé hoặc em pé hàng xóm...

hãy tả 1 em pé hoặc em pé hàng xóm cũng đc 2 trang rưỡi nha <333 câu hỏi 6552170

Câu hỏi :

hãy tả 1 em pé hoặc em pé hàng xóm cũng đc 2 trang rưỡi nha <333

Lời giải 1 :

Ở nhà của em, có một thiên thần nhỏ đang sống. Đó chính là cô em gái nhỏ bé của em. Em ấy có tên là Quỳnh Nga, nhưng lúc ở nhà vẫn được mọi người yêu thương mà gọi là Bống.

Bống hiện gần được hai tuổi rồi. Mẹ bảo đây là tuổi tập đi, tập nói cho em ấy. Vậy nên, chiều nào em cũng về từ sớm để học bài và cùng Bống tập nói, tập đi. Thấy em không đi đá bóng với bạn mà về sớm để chơi cùng em, ai cũng bảo em đã ra dáng anh trai lắm rồi.

Không phải vì là anh trai của Bống, mà em khen đâu. Nhưng Bống thực sự là một cô bé siêu đáng yêu. Em còn nhỏ, nên nằm trọn trong cái nôi xinh. Làn da của em trắng hồng và mềm mại, thơm nức mũi mùi sữa ngọt. Khuôn mặt em tròn xoe, hai cái mà phúng phính như hai cái bánh bao khiến em lúc nào cũng muốn cắn cho một cái. Đôi mắt của Bống to và tròn xoe, long lanh còn hơn cả viên ngọc quý trên chiếc vòng cổ của dì Ba. Bống có cái miệng nhỏ xinh với mấy cái răng sữa nhỏ xíu. Lúc nào em cũng cười khúc khích và bập bẹ tập nói theo mọi người. Thấy ai nói gì, em cũng nghiêm túc lắng nghe, rồi bi bô trả lời. Tuy không rõ là Bống nói gì, nhưng em vẫn rất thích ngồi nói chuyện kiểu như vậy với em gái mình.

Chân và tay của Bống có những cái ngấn hồng rất dễ thương. Vì còn nhỏ nên lực tay và chân của em vẫn còn yếu. Vì vậy, khi em tập đi thường dễ bị ngã. Là một người anh trai, em luôn ở sau để bảo vệ cho em gái mình khi em tập đi. Với kinh nghiệm bao năm chơi bóng, em phản xạ rất nhanh. Mỗi khi Bống tập đi, em sẽ đứng sau bé, và luôn kịp thời đỡ lấy khi bé chao đảo hay ngã về sau. Thế nên em được bố mẹ yên tâm, giao cho nhiệm vụ tập đi cho Bống.

Từ khi có Bống, gia đình em trở nên gắn bó và yêu thương nhau hơn. Bố bớt những lần đi cafe, đi nhậu với bạn bè. Mẹ cũng bớt những hôm đi mua sắm, đi dạo phố. Em thì bớt những buổi đi đá bóng cùng chúng bạn. Mọi người đều dành nhiều thời gian ở nhà, cùng nhau chơi đùa và dạy Bống tập đi, tập nói. Không khí hạnh phúc và đầm ấm ấy chính nhờ bé Bống đem lại. Bống đích thực là thiên thần của gia đình em rồi.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK