Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Đọc đoạn văn sau và xác định từng loại của...

Đọc đoạn văn sau và xác định từng loại của Từ in đậm trong đoạn văn trên và ghi vào cột đúng cột theo yêu cầu dưới đây: Cột Danh từ, động từ, tính từ, quan hệ

Câu hỏi :

Đọc đoạn văn sau và xác định từng loại của Từ in đậm trong đoạn văn trên và ghi vào cột đúng cột theo yêu cầu dưới đây: Cột Danh từ, động từ, tính từ, quan hệ từ. Những từ in đậm là: Hải và Xuân, ngắm, Tuy, mát dịu, Nhìn, trong xanh uốn lượn, thốt, Đẹp, hiền hòa, chảy, đồng, trông, tuyệt đẹp, bức tranh, Nhưng, còn, cho, trù phú, mà, thơ mộng. Một buổi sáng Chủ Nhật, đầu mùa hè, Hải và Xuân rủ nhau ra bờ sông ngắm cảnh. Tuy đã vào mùa hè nhưng tiết trời vẫn còn mát dịu. Nhìn dòng sông trong xanh uốn lượn , Xuân thốt lên : - Đẹp quá bạn ơi! Dòng sông hiền hòa uốn khúc chảy qua cánh đồng thẳng cánh cò bay, trông như một bức tranh tuyệt đẹp. Hải : - Dòng sông là một bức tranh đẹp. Nhưng nó còn đem lại sự sống cho con người vùng này. Bạn có thấy xóm làng trù phú không?

Lời giải 1 :

Danh từ: Hải, Xuân, bức tranh
Động từ: ngắm, Nhìn, thốt, chảy, trông
Tính từ: mát dịu, trong xanh uốn lượn, Đẹp, hiền hòa, tuyệt đẹp, Nhưng, còn, trù phú, thơ mộng
Quan hệ từ: Tuy, cho, mà

Lời giải 2 :

`->` Danh từ: Hải, Xuân, đồng, bức tranh

`->` Động từ: ngắm, nhìn, uốn lượn, thốt, chảy, trông

`->` Tính từ: mát dịu, trong xanh, đẹp, hiền hòa, tuyệt đẹp, trù phú, thơ mộng

`->` Quan hệ từ: và, Tuy, nhưng, còn, cho, mà

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK