Trang chủ KHTN Lớp 8 Câu 15: Băng kiên thức hóa học, hãy giải thích...

Câu 15: Băng kiên thức hóa học, hãy giải thích các cách làm trong thực tế sau và viết PTHH của các phản ứng xảy ra để minh họa (nếu có): copper, a) Kim loạ

Câu hỏi :

60đ ạ,lẹ lẹ giúp e ạ

image

Câu 15: Băng kiên thức hóa học, hãy giải thích các cách làm trong thực tế sau và viết PTHH của các phản ứng xảy ra để minh họa (nếu có): copper, a) Kim loạ

Lời giải 1 :

Câu $\rm 15$ 

`a)` Vì $\rm Na$ có tính oxh mạnh nên dễ bị oxi hóa thành oxide và cúng kết hợp với hơi ẩm trong không khí , nên cần ngâm trong dầu hóa là chất hữu cơ , mà không khí và nước không tan được trong đó nên , $\rm Na$ sẽ không bị biến đổi mà vẫn giữ độ tình khiết .

Phương trình hóa học 

$\rm 4Na +O_2 \to 2Na_2O $ 

$\rm Na_2O +H_2O \to 2NaOH$ 

`b)` Vì $\rm CaO$ khi bón cùng với phân Ure làm giải phóng khí $\rm NH_3$ và trong đó có chứa $\rm N$ là nguyên tố chính tạo nên chất dinh dưỡng cho cây trồng 

Phương trình hóa học 

$\rm CaO +H_2O \to Ca(OH)_2$ 
$\rm Ca(OH)_2 + (NH2)2CO \to CaCO_3 +2NH_3$  

Lời giải 2 :

Câu `15:`

`a)` Vì `Na` có tính oxh mạnh nên dễ bị oxy hóa thành oxide và cùng kết hợp với hơi ẩm trong không khí, nên cần ngâm trong dầu hóa là chất hữu cơ, mà không khí và nước không tan được trong đó nên `Na` sẽ không bị biến đổi mà vẫn giữ độ tình khiết.

Phương trình hóa học là:

`4Na+O_{2}⇒2Na_{2}O`

`Na_{2}O+H_{2}O⇒2NaOH`

`b)` Vì `CaO` khi bón cùng với phân Ure làm giải phóng khí NH_{3} và trong đó có `N` là nguyên tố chính tạo nên chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Phương trình hóa học là:

`CaO+H_{2}O⇒Ca(OH)_{2}`

`Ca(OH)_{2}+(NH_{2})2CO⇒CaCO_{3}+2NH_{3}`

$#Zonzon123#$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK