Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 em hãy viết một đoạn văn giới thiệu với mọi...

em hãy viết một đoạn văn giới thiệu với mọi người về một lễ hội đặc biệt ấn tượng ở quê mình câu hỏi 6211312

Câu hỏi :

em hãy viết một đoạn văn giới thiệu với mọi người về một lễ hội đặc biệt ấn tượng ở quê mình

Lời giải 1 :

                                                             Bài Làm

Nam Định là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi phát tích của triều đại nhà Trần - một triều đại hưng thịnh bậc nhất của nước ta đã 3 lần đánh đuổi giặc Nguyên - Mông xâm lược. Với đạo lí ''Uống nước nhớ nguồn'', người dân Thành Nam đã xây dựng đền Trần - một di tích lịch sử văn hóa của người Việt.

Đền Trần ở đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định là nơi thờ 14 vị vua cùng các quan lại phò tá nhà Trần. Đền Trần được được xây dựng trên nền Thái Miếu cũ của nhà Trần đã bị quân Minh phá hủy vào thế kỉ XV. Đó là khu đất cao thế tọa long trước kia có con sông Vĩnh Giang chảy qua tạo cảnh sắc thanh bình. Dòng họ Trần dựng nghiệp ở vùng đất Tức Mạc. Đó là vùng đất phát tích đế vương. Năm 1239, vua Trần cho dựng cung điện nhà cửa. Năm 1262, vua Trần Thánh Tông mở yến tiệc đổi Tức Mạc thành phủ Thiên Trường. Phủ Thiên Trường là kinh đô thứ 2 sau Thăng Long.

Đền Trần gồm có 3 công trình kiến trúc gồm: đền Thiên Trường (đền Thượng), đền Cố Trạch (đền Hạ) và đền Trùng Hoa. Trước khi vào đền, ta phải qua hệ thống cổng ngũ môn. Qua cổng là một hồ nước hình chữ nhật. Chính giữa phía sau hồ là khu đền Thiên Trường. Phía Tây đền Thiên

Trường là đền Trùng Hoa, phía Đông là đền Cố Trạch. Cả 3 đều có kiến trúc chung và quy mô ngang nhau. Mỗi đền gồm tòa Tiền Đường 5 gian, tòa Trung Đường 5 gian và tòa Chính Tổng 3 gian.

Đền Trần là khu di tích lịch sử văn hóa đặc biệt, quan trọng của tỉnh Nam Định được nhà nước xếp hạng di tích tích lịch sử cấp quốc gia năm 2012. 

Lời giải 2 :

  #phuongthuy135

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

   Đoạn văn tham khảo về lễ chùa keo Hành Thiện Nam Định :                                                           

                                                                   Bài làm

                                                       “Dù cho cha đánh mẹ treo

                                               Em không bỏ hội chùa Keo hôm rằm”

    Lễ hội chùa Keo Hành Thiện là một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc ở tỉnh Nam Định. Lễ hội được tổ chức vào rằm tháng 9 âm lịch hàng năm tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường. Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động tâm linh và văn hóa phong phú như lễ dâng hương, cầu cúng, tụng kinh, múa rồng và đua thuyền trên sông Hồng. Đây là dịp để người dân địa phương và du khách tham gia các hoạt động tôn giáo, văn hóa và giải trí, cũng như tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương. Chùa Keo Hành Thiện là một ngôi chùa cổ kính với kiến trúc đẹp và lịch sử lâu đời. Chùa được xây dựng vào năm 1611 và được bảo tồn gần như nguyên vẹn kiến trúc 400 năm tuổi . Đến tham dự lễ hội chùa Keo Hành Thiện, bạn không chỉ có cơ hội tham gia các hoạt động lễ hội mà còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa cổ kính này.

                                                  Chúc bạn học tập tốt !

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK