Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Sự kiện nào đã giải phóng nhân dân các thuộc...

Sự kiện nào đã giải phóng nhân dân các thuộc địa Anh khỏi ách thống trị thực dân, đưa đến sự thành lập nhà nước tư sản ngoài châu Âu? A. Cách mạng tư

Câu hỏi :

Sự kiện nào đã giải phóng nhân dân các thuộc địa Anh khỏi ách thống trị thực dân, đưa đến sự thành lập nhà nước tư sản ngoài châu Âu?

A. Cách mạng tư sản Pháp.

​​​B. Đấu tranh thống nhất nước Đức.

C. Cải cách nông nô ở Nga.​​​

D. Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ.

Lời giải 1 :

`-` Đáp án : `D)` Chiến tranh giành độc lập của `13` thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ.

`-` Giải thích : Chiến tranh giành độc lập của `13` thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ, hay còn được biết đến là Chiến tranh Cách mạng Mỹ , đã giải phóng nhân dân các thuộc địa Anh khỏi ách thống trị thực dân và dẫn đến sự thành lập các quốc gia độc lập ngoài châu Âu, bao gồm Hoa Kỳ.

`~phudzz~`

 

Lời giải 2 :

`->D.` Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ.

`=>`Chiến tranh giành độc lập của `13` thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ (1775-1783) đã lật đổ hệ thống thuộc địa của Anh tại đây chính thức xác lập một quốc gia tư sản ngoài châu Âu`->`nhà nước tiền thân của Hoa Kì thuộc châu Mĩ.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK