Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Sự vận chuyển các chất hữu cơ trong cây như...

Sự vận chuyển các chất hữu cơ trong cây như thế nào ? câu hỏi 6234445

Câu hỏi :

Sự vận chuyển các chất hữu cơ trong cây như thế nào ?

Lời giải 1 :

      Sự vận chuyển các chất hữu cơ trong cây diễn ra thông qua hai quá trình chính là quá trình quang hợp và quá trình di chuyển chất hữu cơ.

      1. Quá trình quang hợp: Quá trình quang hợp xảy ra trong lá cây, nơi các tế bào lá chứa các hạt nhiễm sắc thể chứa chlorophyll. Trong quá trình này, cây sử dụng ánh sáng mặt trời, nước và khí carbon dioxide (CO2) để tạo ra đường glucose và oxy. Quá trình này xảy ra trong các tế bào lá xanh của cây, gọi là tế bào nhiễm sắc thể.

      2. Quá trình di chuyển chất hữu cơ: Sau khi được sản xuất trong quá trình quang hợp, chất hữu cơ (glucose) được di chuyển từ lá cây đến các phần khác của cây thông qua hai hệ thống chính: hệ thống phloem và hệ thống xylem.

      - Hệ thống phloem: Phloem là một loại mô dẫn chất trong cây, chịu trách nhiệm di chuyển chất hữu cơ từ lá cây đến các phần khác của cây. Quá trình này được gọi là quá trình di chuyển chất hữu cơ theo chiều xuống. Chất hữu cơ di chuyển trong phloem dưới dạng dung dịch, được gọi là dung dịch phloem, và di chuyển theo nguyên tắc áp lực chảy.

      - Hệ thống xylem: Xylem là một loại mô dẫn nước và các chất khoáng trong cây. Trong quá trình quang hợp, nước và các chất khoáng được hút lên từ đất thông qua rễ cây và di chuyển lên các phần khác của cây thông qua xylem. Quá trình này được gọi là quá trình di chuyển chất hữu cơ theo chiều lên. Tổng hợp lại, cây sử dụng quá trình quang hợp để sản xuất chất hữu cơ (glucose) trong lá cây, sau đó di chuyển chất hữu cơ này từ lá cây đến các phần khác của cây thông qua hệ thống phloem và xylem. 

        @namduy91

  Chúc bạn học tốt! :(

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK