Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Dựa vào bài thơ này , tả một đoạn văn...

Dựa vào bài thơ này , tả một đoạn văn và chỉ tả những thứ có trong đấy thôi . k tả thêm , có thể thêm vài từ để sinh động hơn. Nhanh giúp mình ạ , mình chỉ

Câu hỏi :

Dựa vào bài thơ này , tả một đoạn văn và chỉ tả những thứ có trong đấy thôi . k tả thêm , có thể thêm vài từ để sinh động hơn. Nhanh giúp mình ạ , mình chỉ còn 17p thôi ạ .

image

Dựa vào bài thơ này , tả một đoạn văn và chỉ tả những thứ có trong đấy thôi . k tả thêm , có thể thêm vài từ để sinh động hơn. Nhanh giúp mình ạ , mình chỉ

Lời giải 1 :

Đáp án: 

    Bài thơ nói về một cây bàng già bên lớp học có tán là xoè ra xanh mướt. Ngày ngày cây bàng ghé cửa để nghe cô gáo giảng mỗi buỗi sớm mai, quên cả mưa nắng. Đến cuối tuần, cả trường nghỉ hết, không thấy tiếng cô, không có bạn nào vui đùa, tán bàng rất ngơ ngác. Đến thứ hai, các bạn đi học lại và lớp học lại tưng bừng, thấy vậy, tán lá rất vui mừng, vẫy chào các bạn.

 Cho mình câu trả lời hay nhất và cảm ơn nhé ! :))

 

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Dựa vào bài thơ này , tả một đoạn văn và chỉ tả những thứ có trong đấy thôi . Không tả thêm, có thể thêm vài từ để sinh động hơn. 

`-` Ở trường em có một cây bàng tán lá xanh mướt và xòe ra trông rất xanh và mượt, cây bàng già này nằm bên cửa sổ lớp học của em. Mỗi lần cô giáo chúng em giảng bài, thì y như rằng, cây bàng lại xòe ra ngó đầu vào bên cửa sổ, nó thích thú và chắm chú nghe cô giáo giảng bài, mỗi ngày đều như vậy, dù sáng nắng hay chiều mưa, vẫn thấy bóng cây bàng ở đó. Cuối tuần là ngày chủ nhật, mọi người được nghỉ học, cây bàng vẫn xòe vào trong lớp học nhưng chẳng thấy bóng cô giáo giảng bài, cũng chẳng thấy các bạn nô đùa đâu, nghiêng đầu về phía một bên, em nghĩ chắc cây bàng ngơ ngác lắm đây. Sáng sớm ngày hôm sau, thứ hai đầu tuần, các bạn đi học lại, được gặp lại mọi người, cây bàng vui vẻ, vẫy tay chào các bạn.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK