Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 4 (2,5 điểm) Có ý kiến cho rằng: "Sau...

Câu 4 (2,5 điểm) Có ý kiến cho rằng: "Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, cách mạng Việt Nam cần một con đường đấu tranh mới". Em có đồng tình v

Câu hỏi :

Câu 4 (2,5 điểm)

Có ý kiến cho rằng: "Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, cách mạng Việt Nam cần một con đường đấu tranh mới". Em có đồng tình với quan điểm đó không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Có. Sau chiến tranh thế giới thứ nhất Việt Nam cần một con đường đấu tranh với.

Vì: 1. Thay đổi tình hình: Chiến Tranh thế giới thứ nhất gây ra những biến động lớn cả thế giới bao gồm VN. Các thay đổi chính trị, kinh tế xã hội xảy ra và cách mạng Việt Nam cần phải thích nghi với những thay đổi đó.

2. Học hỏi kinh nghiệm: CTTG nhất mở ra một loạt phong trào cách mạng và ý tưởng mới toàn cầu. VN cần học hỏi kinh nghiệm và áp dụng vào cuộc đấu tranh của mình để đạt được thắng lợi.

3. Đổi mới chiến lược: Sau CTTG thứ nhất, các quốc gia trên thế giới đều thay đổi chiến lược chiến đấu buộc VN cũng phải hưởng ứng. 

4. Thách thức mới: Chiến tranh thế giới thứ nhất tạo ra thời cơ và thách thức cho VN. Để đối mắt với thách thức này buộc cách mạng VN phải có con đường đấu tranh mới để đạt được độc lập, tự do.

Vì vậy, cách mạng VN cần có một con đường đấu tranh mới

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK