Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Trình bày sự hiểu biết về một thành tựu văn...

Trình bày sự hiểu biết về một thành tựu văn hoá của Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX em cho là ấn tượng nhất. - câu hỏi 6557193

Câu hỏi :

Trình bày sự hiểu biết về một thành tựu văn hoá của Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX em cho là ấn tượng nhất.

Lời giải 1 :

→ Một thành tựu văn hoá của Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX em ấn tượng nhất là chữ Phạn. Chữ Phạn là một cổ ngữ Ấn Độ và là một ngôn ngữ tế lệ của của Ấn Độ giáo. Chữ Phạn đạt đến mức hoàn chỉnh, trở thành ngôn ngữ-văn tự để sáng tác các tác phẩm văn học, thơ ca, đồng thời là nguồn gốc của chữ viết Hin-đi ngày nay 

$#nguyenhaanh229$

Lời giải 2 :

`-` Thành tựu văn hoá của Ấn Độ từ thế kỉ `IV` đến giữa thế kỉ `XIX` mà em ấn tượng nhất là Lâu đài thành đỏ A-gar.

`-` Hiểu biết của em:

Pháo đài đỏ nằm ở thành phố Delhi phía Bắc Ấn Độ là một kiệt tác kiến trúc của Ấn độ và thế giới.

Thế giới kiến trúc biết đến Vua Shah Jahan với công trình vĩ đại dành tặng người vợ yêu dấu của mình là Mumtaz Mahal - một kiến trúc là biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn - chính là lăng mộ Taj Mahal, bang Agra của Ấn Độ. Khi dời đô từ Agra về Delhi, Vua Shah Jahan lại ghi dấu với kiến trúc thế giới bằng một công trình kỳ vĩ khác, đó chính là Pháo đài đỏ - nơi được mệnh danh là thiên đường trên mặt đất ở thế kỷ `XVII`. 

Những con số thống kê ở quần thể kiến trúc Pháo đài đỏ thực sự ấn tượng. Với diện tích `92,6` ha, phần tường thành bao quanh pháo đài dài đến `2.500` m, chiều cao trung bình `16 - 33` m, và rất nhiều các kiến trúc bên trong tường thành phục vụ cho việc thiết triều, nơi ở, nơi làm việc, giải trí của nhà vua, được xây dựng theo kiến trúc Mogon - lối kiến trúc tổng hợp phong cách của Ấn Độ, Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, và Hồi giáo. Pháo đài có tổng cộng `14` cổng ra vào. Tên gọi Pháo đài đỏ bắt nguồn màu sắc nổi bật của đá sa thạch đỏ, vật liệu chính xây dựng nên quần thể kiến trúc độc đáo này.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK