Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Vẽ sơ đồ tư duy bài 8 trong sgk sinh...

Vẽ sơ đồ tư duy bài 8 trong sgk sinh học câu hỏi 6279354

Câu hỏi :

Vẽ sơ đồ tư duy bài 8 trong sgk sinh học

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo :

Các nội dung chính của bài 8: Di dưỡng và tiêu hóa ở động vật (sgk KNTT)
- Định nghĩa di dưỡng là quá trình vật chất và năng lượng từ môi trường được hấp thu vào cơ thể để sử dụng và chuyển hóa.
- Các bộ phận chính trong hệ thống tiêu hóa của động vật gồm: miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già. Mỗi bộ phận đóng vai trò riêng.
- Quá trình tiêu hóa bắt đầu bằng việc hấp thụ chất dinh dưỡng vào ruột, sau đó tiếp tục quá trình chuyển hóa ở các cơ quan khác.
- Một số động vật có các cấu tổ chuyên hóa phục vụ di dưỡng như: răng, dạ dày 4 ngăn, túi ruột,...
- Bài làm rõ quá trình di dưỡng và tiêu hóa chung ở động vật, cũng như các biện pháp thích nghi đặc trưng của từng nhóm động vật.

(*) Bạn tự vẽ ra nha

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK