Trang chủ Sinh Học Lớp 10 việc ngâm rau trong nước muối pha loãng có tác...

việc ngâm rau trong nước muối pha loãng có tác dụng gì câu hỏi 6558553

Câu hỏi :

việc ngâm rau trong nước muối pha loãng có tác dụng gì

Lời giải 1 :

Đáp án:làm sạch rau củ, diệt khuẩn, giữ tươi lâu hơn và loại bỏ thuốc trừ sâu

 

Giải thích các bước giải:

  1. làm sạch rau củ Nước muối giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các chất cặn trên bề mặt của rau củ. Quá trình ngâm giúp rửa sạch và làm cho rau củ an toàn hơn cho sức khỏe.

  2. Diệt khuẩn: Nước muối có khả năng diệt khuẩn và vi khuẩn, giúp làm giảm rủi ro nhiễm bệnh từ rau củ.

  3. Giữ tươi lâu hơn: Ngâm rau trong nước muối cũng có thể giúp rau củ giữ độ tươi lâu hơn. Việc này do nước muối có thể làm giảm sự phân hủy và giữ nước trong các tế bào của rau củ.

  4. Loại bỏ thuốc trừ sâu và chất phun trị: Ngâm rau trong nước muối cũng có thể giúp loại bỏ một số lượng nhỏ thuốc trừ sâu và chất phun trị trên bề mặt của rau củ.

Lời giải 2 :

Việc ngâm rau bằng nước muối pha loãng không loại bỏ được giun sán hay hoá chất độc hại dù ngâm rau với nước muối hay rửa dưới vòi nước đều chỉ có tác dụng nhất định trong việc phòng giun sán, khuyên mọi người tốt nhất không ăn rau sống, nên ăn chín uống sôi.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK