Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết `2` bài văn diễn dịch `(7 - 9` câu...

Viết `2` bài văn diễn dịch `(7 - 9` câu `)` ______________________________________ `-`Chủ đề nào cx dc nhe  `-`Không chép mạng! - câu hỏi 7229491

Câu hỏi :

 Viết `2` bài văn diễn dịch `(7 - 9` câu `)`

______________________________________

`-`Chủ đề nào cx dc nhe 

`-`Không chép mạng! 

Lời giải 1 :

  Trong thời đại hiện nay, học tập hiệu quả là mong ước của biết bao học sinh. Một trong những cách quan trọng để đạt được là lập kế hoạch học tập. Khi chúng ta có một kế hoạch cụ thể, mọi hoạt động học tập sẽ rõ ràng và có tổ chức hơn. Giúp chúng ta phân chia thời gian hợp lý giữa các môn học, từ đó giảm bớt sự căng thẳng. Kế hoạch học tập giúp chúng ta duy trì tập trung và động lực cho phép ta điều chỉnh phương pháp học phù hợp với nhu cầu cá nhân. Theo dõi tiến độ sẽ giúp chúng ta cải thiện kỹ năng  và quản lý thời gian, từ đó đạt được kết quả học tập tốt hơn.

____________________________

  Thời điểm giao mùa từ nóng bức sang mát mẻ, khoảng thời gian để chúng ta cảm nhận sự chuyển mình của thiên nhiên được gọi là mùa thu. Những chiếc lá xanh mướt của mùa hè giờ đã chuyển sang sắc vàng, đỏ, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc trên khắp các con đường và công viên. Thay đổi ấy mang lại một vẻ đẹp đặc biệt cho cảnh quan mà còn gợi cho chúng ta những cảm xúc sâu lắng. Được kết hợp với không khí trong lành và ánh nắng dịu dàng của mùa thu, những chuyển biến này khiến cho chúng ta cảm nhận được sự bình yên và trân trọng hơn đối với từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Mùa thu là một thay đổi về thời tiết, là một cơ hội để chúng ta nhìn lại và cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh.

Lời giải 2 :

Ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề giây nhứt nhối dư luận thời gian gần đây. Chúng ta không khó bắt gặp những túi rác, túi nilong tàn lang ngoài đường hay những con sông. Mùi hôi thối bốc ra từ những bãy rác tự phát gây ảnh hưỡng đến với những người dân sống xung quanh. Những ngày mưa to rác tàn vào những đường ống thoát nước gây tác nghẽn ngập lụt điều ấy sẽ làm nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Vì vậy là thế hệ trẻ của tương lai đất nước chúng ta có nghĩa vụ giữ vệ sinh đường phố. Tuyên truyền người dân và có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.Cần lên án những kẻ xả rác bừa bải gây ôn nhiễm môi trường mất vệ sinh chung . Từ đó chúng ta hãy là người văn minh có ý thức bảo vệ môi trường, ngôi nhà chung của tất cả mọi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK