Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Tại sao người ít luyện tập thể thao dễ mắc...

Tại sao người ít luyện tập thể thao dễ mắc bệnh về tim mạch (ngưng tim, vỡ mạch máu) khi đột ngột chuyển sang hoạt động gắng sức quá mức?

Câu hỏi :

Tại sao người ít luyện tập thể thao dễ mắc bệnh về tim mạch (ngưng tim, vỡ mạch máu) khi đột ngột chuyển sang hoạt động gắng sức quá mức?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Ngoài ra, khi tập thể dục, thể thao quá sức khiến cơ thể mất nước và các chất khoáng cần thiết quá nhiều mà người tập không bổ sung kịp thời cho cơ thể cũng là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ. Theo các chuyên gia y tế, những người có tiền sử mắc bệnh về tim mạch, bệnh liên quan tới hệ hô hấp nếu không biết cách tập thể dục, thể thao hiệu quả thì có thể đột quỵ bất cứ lúc nào.

Trong quá trình vận động tập luyện thể thao với cường độ lớn, nhịp tim cũng như huyết áp thay đổi thất thường nhất là ở người có sẵn bệnh tăng huyết áp, bệnh tim mạch, tăng mỡ máu, đái tháo đường, bệnh về hô hấp… khó kiểm soát. Đồng thời các cơ quan này cũng hoạt động nhanh hơn bình thường rất nhiều từ đó có thể gây ra tình trạng thiếu máu lên não, dẫn đến não thiếu oxy và các dưỡng chất cần thiết dễ dàng dẫn đến đột quỵ.

Giải thích các bước giải:

 Vậy nên hãy cẩn thận mỗi khi tập thể dục, tránh tập quá sức,...

Lời giải 2 :

`color{teal}{\text{@Phao}}`

`-` Người ít luyện tập thể thao có cơ thể kém sức, tim mạch không được rèn luyện để chịu đựng áp lực cao.

`-` Khi đột ngột chuyển sang hoạt động gắng sức quá mức, tim phải làm việc nhanh hơn và mạnh hơn để cung cấp máu cho cơ thể, tạo ra áp lực lớn lên các mạch máu.

`-` Nếu mạch máu yếu hoặc có vấn đề, chúng có thể không chịu được áp lực này.

`->` Nguy cơ vỡ mạch máu hoặc ngưng tim. 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK