Trang chủ Khác Lớp 10 Nêu tình trạng nghiện ma túy của học sinh hiện...

Nêu tình trạng nghiện ma túy của học sinh hiện nay : lứa tuổi , còn đường dẫn đến nghiện ma túy, 1 số chất mà học sinh nghiện ma túy thường dùng, nguyên nhâ

Câu hỏi :

Nêu tình trạng nghiện ma túy của học sinh hiện nay : lứa tuổi , còn đường dẫn đến nghiện ma túy, 1 số chất mà học sinh nghiện ma túy thường dùng, nguyên nhân chủ quan , khách quan ( có dẫn chứng cụ thể)

MK CẦN GẤP Ạ! CẢM ƠN!

Lời giải 1 :

Hiện nay, tình trạng nghiện ma túy của học sinh đang là một vấn đề đáng lo ngại. Lứa tuổi của học sinh nghiện ma túy thường nằm trong khoảng từ 15 đến 24 tuổi, đây là giai đoạn trưởng thành và tìm kiếm sự thích nghi trong xã hội.
Có nhiều đường dẫn đến nghiện ma túy của học sinh, bao gồm sự tò mò, áp lực từ bạn bè, gia đình không đủ quan tâm và giáo dục về tác hại của ma túy, cũng như sự ảnh hưởng của môi trường xung quanh.
Một số chất ma túy mà học sinh thường dùng bao gồm ma túy tổng hợp như ma túy tổng hợp, ecstasy, amphetamine, cũng như ma túy từ thiên nhiên như cần sa, heroin, thuốc phiện.
Nguyên nhân chủ quan của tình trạng nghiện ma túy của học sinh có thể là do sự tò mò, muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ, thoát khỏi áp lực học tập và cuộc sống. Nguyên nhân khách quan có thể là do môi trường xã hội không tạo điều kiện tốt cho sự phát triển và hạnh phúc của học sinh, cũng như thiếu sự quan tâm và giáo dục về tác hại của ma túy từ gia đình và xã hội.
Để giải quyết vấn đề này, cần có sự hợp tác giữa gia đình, trường học và xã hội. Gia đình cần tạo môi trường yêu thương, quan tâm và giáo dục cho con em về tác hại của ma túy. Trường học cần cung cấp kiến thức và thông tin đầy đủ về ma túy, cũng như tổ chức các hoạt động giáo dục và tư vấn cho học sinh. Xã hội cần tạo ra môi trường lành mạnh, đáng tin cậy và hỗ trợ cho học sinh, cũng như xử lý nghiêm các hoạt động buôn bán và sử dụng ma túy.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK