Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1 (3 điểm): - Em hãy nêu ít nhất...

Câu 1 (3 điểm): - Em hãy nêu ít nhất 2 biểu hiện của tôn trọng sự thật trong cuộc sống. - Có ý kiến cho rằng “Chỉ cần nói thật với bố mẹ, thầy cô còn không cầ

Câu hỏi :

Câu 1 (3 điểm): - Em hãy nêu ít nhất 2 biểu hiện của tôn trọng sự thật trong cuộc sống. - Có ý kiến cho rằng “Chỉ cần nói thật với bố mẹ, thầy cô còn không cần nói thật với những người khác”, em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?

Lời giải 1 :

`-` `2` biểu hiện là

`@` bạn nam nói thật khi bạn tùng chép phao cho thầy giáo

`@` bạn hải nói rằng mình đã làm việc gì với mẹ

`-` em không tán thành vì

`+` ý kiến trên cho thấy là biểu hiện của không tôn trọng sự thật

`+` bị mọi người xa lánh

`+` bị mọi người ghét bỏ

`........`

Lời giải 2 :

`=>`

`+` Bạn `Phương` đã nói rằng bạn `Huyền` chép phao

`+` Em đã nói thật số điểm cuối học kì với bố mẹ

`=>` Em không tán thành với ý kiến này, dù là nơi đâu thì chúng ta cần tôn trọng sự thật và luôn nói thật với mọi người, nếu theo ý kiến đó thì mọi người xung quanh xã hội sẽ mất lòng tin và không tôn trọng chúng ta nữa.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK